10 Địa Điểm Tốt Nhất Để Thăm Ở Malawi, Châu Phi

Bạn đang tự hỏi đâu là điểm thu hút khách du lịch tốt nhất ở Malawi hoặc những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Malawi? Sau ba tháng ở một trong những quốc gia tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng đến, hãy tìm hiểu tất cả những điều tuyệt vời nhất để làm ở Malawi ngay tại đây.

Malawi được mệnh danh là Châu Phi dành cho người mới bắt đầu vì nơi đây dễ đi lại, sức hấp dẫn du lịch và sự thân thiện của người dân địa phương. Rất nhiều người tình nguyện ở Malawi từ Quân đoàn Hòa bình Hoa Kỳ đến các tổ chức phi chính phủ và bác sĩ. Nó có thể là một trong những quốc gia nghèo nhất ở Châu Phi nhưng Malawi lại có phong cảnh đáng kinh ngạc với những ngọn núi, bãi biển và làn nước màu ngọc lam.

Và đừng quên người dân Malawi. Những gì họ nói đều đúng, người Malawi là một trong những người tử tế nhất mà bạn từng gặp!

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Malawi: Xem tại đây

1. Bắt đầu tại Thủ đô Malawi, Lilongwe

Nếu bạn bay đến Lilongwe, đây là thành phố lớn nhất ở Malawi và nơi lưu trú của một du khách sẽ là Trại Mabuya do một gia đình người Anh điều hành.

Chúng tôi ở Longonots vì phòng đôi rẻ hơn và đẹp hơn một chút nhưng Mabuya có hồ bơi và là một nơi hòa đồng hơn.

Không có nhiều việc để làm ở Lilongwe nhưng bạn sẽ thấy mình quay lại đó thường xuyên. Điều tuyệt vời nhất là các siêu thị nơi bạn có thể mua thực phẩm phương Tây. Shoprite và Game là những siêu thị lớn, chúng tôi thậm chí còn tìm thấy một quán cà phê lành mạnh gần Game, thật thú vị! Bạn sẽ thấy rằng đây là một điều hoàn toàn xa xỉ!!

2. Ghé thăm Mzuzu ở Malawi

Một nơi tốt để đến sau Lilongwe là bắt xe buýt về phía bắc đến Mzuzu, mất khoảng 6 giờ. Xe buýt có thể hơi kịch tính vì bạn sẽ thường thấy khoảng 20-30 người chen chúc trên một chiếc xe 9 chỗ. Cố gắng nhảy lên một trong những chiếc xe buýt lớn hơn nếu có thể.

Nếu bạn muốn nghỉ đêm ở Mzuzu thì tôi khuyên bạn nên dùng Muzoozoozoo để có những món ăn tuyệt vời và một địa điểm nhỏ thân thiện.

Mzuzu nổi bật với Shoprite hoàn toàn mới và phá vỡ thị trường quần áo. Tôi đã tìm thấy rất nhiều viên ngọc quý ở những khu chợ này, từ H&M đến Levi’s, danh sách này vẫn tiếp tục kéo dài. Đây thường là quần áo được quyên góp từ khắp nơi trên thế giới mà bạn sẽ nhận được với giá gần như không có gì. Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều người nước ngoài sống ở đây đang làm tình nguyện viên bằng cách này hay cách khác.

3. Thư giãn ở Vịnh Nkhata xinh đẹp

Vịnh Nkhata ở Malawi là một nơi rộng lớn dành cho du khách và tình nguyện viên. Rất nhiều tình nguyện viên từ khắp Malawi đổ về đây để nghỉ ngơi sau giờ làm việc vào cuối tuần hoặc một tuần.

Từ Muzoozoo, bắt xe buýt nhỏ mất 1 giờ lái xe đến Vịnh Nkhata, một thị trấn nhỏ ngay trên Hồ Malawi. Hai địa điểm lưu trú hàng đầu nằm cạnh nhau được gọi là Myoka và Butterfly Space, cả hai đều nằm ngay trên bãi biển. Tôi đã ở cả hai nơi và cuối cùng quay trở lại Butterfly Space để sống trong hai tháng và tôi tình nguyện giúp đỡ họ.

Làng Mayoka được điều hành bởi một phụ nữ người Anh và người chồng Nam Phi của cô ấy. Đó là một nơi tuyệt vời để ở và họ cũng tổ chức những bữa tiệc tuyệt vời. Đây có lẽ là nơi ở tiêu chuẩn tốt nhất mà tôi từng thấy ở Malawi. Chúng tôi ở trong một ngôi nhà gỗ ngay trên vách đá, thật tuyệt vời và đó là một nơi rất hòa đồng để gặp gỡ những du khách khác.

Butterfly Space…

Butterfly Space được điều hành bởi hai phụ nữ người Anh rất đam mê Malawi. Họ gặp nhau với tư cách là những du khách ba lô và đã sống ở nông thôn trong nhiều năm và điều hành Butterfly như một nhà nghỉ dành cho khách du lịch ba lô ở Vịnh Nkhata nhưng cũng có nhiều dự án cộng đồng dành cho các tình nguyện viên tham gia.

Cuối cùng, chúng tôi ở lại Butterfly Space trong hai tháng để dạy học sinh tiểu học tại trường của chúng. Chúng tôi cũng xây dựng cho họ một trang web hoàn toàn mới để giúp họ lâu dài.

Chúng tôi đã có khoảng thời gian TUYỆT VỜI nhất tại Butterfly Space và thực sự thích làm việc cho Alice & Josie. Chúng tôi cũng tổ chức một cuộc thi đố vui hàng tuần ở quán rượu, nơi hầu hết khách ở Làng Mayoka đều ghé qua.

Tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn nên tham gia tình nguyện tại Butterfly Space. Đó là một trải nghiệm mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên!

Những hoạt động hàng đầu khác cần làm ở Vịnh Nkhata là nhảy từ vách đá. Bạn có thể đi thuyền từ Làng Mayoka hoặc Butterfly Space để đưa bạn đến các vách đá để có một ngày nhảy vui vẻ. Bạn sẽ thấy những đứa trẻ địa phương bất ngờ xuất hiện và tham gia!

Vào Chủ nhật, có một ngày tiệc trên bãi biển trong thị trấn thu hút người dân địa phương từ Muzoozoo đến tham gia một ngày say sưa trên Bãi biển Chickale. Chắc chắn bạn nên ghé qua để xem bữa tiệc của người dân địa phương như thế nào!

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng hồ có làn nước trong xanh nhất mà bạn từng gặp. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và bạn sẽ thường quên rằng đó không phải là đại dương.

Những điều khác tôi khuyên bạn nên làm ở Vịnh Nkhata là đến thăm trường lặn địa phương Aqua Africa để học lặn ở Malawi!

4. Cưỡi ngựa trên bãi biển Kande ở Malawi

Là nơi được các xe buýt du lịch đường bộ yêu thích, Bãi biển Kande trông giống như được lấy từ Úc và đưa vào Malawi theo đúng nghĩa đen. Bãi biển rất đẹp, chúng tôi đã đến đó để kỷ niệm 20 năm du lịch bụi và đã có khoảng thời gian tuyệt vời. Cưỡi ngựa trong hồ cũng là một lựa chọn rất phổ biến ở đó.

5. Ở tại Zulunkhuni River Lodge ở Ruarwe

Đây là một trong những điều hối tiếc lớn nhất của tôi là chúng tôi đã không đến Zulunkhuni River Lodge, một viên ngọc ẩn chỉ có thể đến được bằng thuyền. Nhiều người nước ngoài địa phương nói với chúng tôi rằng nơi đây gần như thiên đường. Mong đợi những thác nước tuyệt vời để khám phá cũng như nhà nghỉ ẩn mình trong một vịnh nhỏ tuyệt đẹp.

6. Trang trại nấm sinh thái, Livingstonia

Đây là một điều đáng tiếc khác mà mọi người đều nói về The Mushroom Farm Eco Lodge tuyệt vời như thế nào. Tôi đã gặp những người chủ, một anh chị em đến từ Mỹ cũng có niềm đam mê với Malawi. Những khung cảnh mà tôi được biết là rất ngoạn mục, điều này không làm tôi ngạc nhiên khi nhìn vào những bức ảnh tôi xem trên mạng!

7. Đảo Chizimooloo và đảo Likoma ở Malawi

Nếu bạn đang tự hỏi liệu có đáng để bắt chuyến phà qua đêm Illala đến các hòn đảo ở giữa hồ Malawi hay không thì có, nó chắc chắn đáng để bạn đến.

Chúng tôi dừng lại ở đảo Chizimooloo trước tiên (mất khoảng 3 giờ đi thuyền) và nghỉ tại nhà nghỉ của Nick. Bản thân Nick rất đáng để ở bên vì anh ấy là một chàng trai người Anh đã ở đó 20 năm và là một nhân vật đúng đắn. Anh ấy có một quán bar tuyệt vời với làn nước trong xanh nhất mà tôi từng thấy ở Malawi.

Thật đáng để dành vài giờ đi dạo quanh đảo vì người dân địa phương rất thân thiện nên tôi khuyên bạn nên dành 2 ngày là đủ thời gian để ở lại đó.

Sau đó chúng tôi dành khoảng năm ngày trên đảo Likoma ở Mango Drift. Nơi này chắc chắn là thiên đường. Đó chỉ là một địa điểm tuyệt vời ngay trên bãi biển và không có gì để làm ngoài việc thư giãn.

Tất cả chỗ ở trên Đảo Likoma cũng nằm trên bãi biển nhưng trải rộng đủ để bạn có đủ sự riêng tư. Chúng tôi hoàn toàn thích nó ở đây. Nếu có thời gian nhất định phải ghé thăm nơi này nhé!

8. Ghé thăm Mũi Maclear ở Malawi

Nếu bạn đi đến quần đảo Malawi thì điểm dừng cuối cùng trên thuyền là tới Mũi Maclear, mất khoảng 24 giờ. Tôi thực sự yêu thích Cape Maclear. Chúng tôi ở tại Fat Monkeys và một trong những điểm nổi bật của chúng tôi là thuê một chiếc thuyền trong ngày giữa khoảng 8 người chúng tôi. Điều đó thật thú vị và chúng tôi tiêu tốn 20 đô la mỗi chiếc bao gồm cả thiết bị ống thở. Chúng tôi đã thuê nó từ cửa hàng đồ lặn trên bãi biển.

9. Núi Mulange

Đừng quên bổ sung thêm một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất ở Malawi, ngọn núi cao nhất Trung Phi – Núi Mulanje nhé!

Nếu bạn cần tránh nóng thì hãy đến Dãy núi ở Nam Malawi. Chúng tôi đã dành vài ngày đi bộ quanh Núi Mulanje rất đẹp. Bạn có thể thuê một người hướng dẫn, đây có lẽ là lựa chọn tốt hơn nhưng chúng tôi chỉ tự mình đi bộ quanh các đồn điền chè.

10. Lễ hội hồ sao ở Malawi

Mặc dù về mặt kỹ thuật thì đây không phải là một trong những địa điểm nên tham quan ở Malawi nhưng sẽ thật sai lầm nếu không nhắc đến lễ hội Lake Of Stars! Về cơ bản, đây là một lễ hội âm nhạc dành cho người nước ngoài với giá 30 USD một vé. Chúng tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ đến mức bạn thậm chí sẽ ngạc nhiên khi biết các nhạc sĩ trước đó cũng tham gia; Foals, The Noisettes và MisterJam đã hoạt động được nhiều năm. Tìm hiểu thêm thông tin về Lễ hội Lake of Stars tuyệt vời tại đây.

Có rất nhiều nơi để tham quan ở Malawi chứ chưa nói đến vô số địa điểm du lịch ở Malawi. Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã truyền cảm hứng cho bạn đến thăm một đất nước huyền diệu như vậy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *