13 Điều Cần Biết Trước Khi Đến Venice

Nếu bạn theo dõi các bài viết của tôi về Ý, bạn sẽ biết rằng Venice không phải là nơi tôi yêu thích. Tôi thấy nó quá đông đúc, các nhà hàng và người bán hàng phục vụ khách du lịch nên nó không có cảm giác giống như trải nghiệm Ý đích thực mà tôi có được ở các thành phố khác. Nhưng đây là một thành phố xinh đẹp và rất độc đáo – có bao nhiêu thành phố khác nằm trên kênh đào?

Tôi có thể hiểu tại sao mọi người đến thăm Venice và tôi không hối hận khi đã đi (mặc dù tôi không chắc mình có muốn quay lại), đặc biệt là vì tôi rất yêu thích Murano và Burano! Nếu bạn muốn đi, đây là một số điều cần biết trước khi đến Venice để bạn có thể có trải nghiệm tốt hơn tôi!

Dịch vụ xin visa Châu Âu (visa Schengen): Tại đây

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Châu Âu trọn gói: https://tranletour.vn/

1. Hãy chuẩn bị cho đám đông lớn

Tôi sống ở Philadelphia, nơi có thể không đông khách du lịch như các thành phố khác của Hoa Kỳ, nhưng tôi vẫn quen với đám đông khách du lịch. Nhưng không có gì chuẩn bị cho tôi đến Venice. Quảng trường St. Mark hoàn toàn tràn ngập đám đông người dân và đó là một trong số ít nơi ở Ý mà tôi lo lắng về nạn móc túi. Và điều này thậm chí còn không diễn ra trong mùa du lịch chính. Tất nhiên, tôi đã gặp rất đông khách du lịch ở những nơi khác ở Ý, nhưng hoàn toàn không có gì so với đám đông ở Venice!

2. Nhiều đường phố (và kênh rạch) rất hẹp

Đường phố ở Venice quanh co và hẹp hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi. Sẽ ổn thôi cho đến khi bạn cố gắng vượt qua đám đông khách du lịch và sau đó cảm thấy rất ngột ngạt. Bạn có thể đi taxi nước đến một số nơi, nhưng cách dễ nhất để di chuyển là đi bộ, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần nếu bạn có xu hướng sợ bị nhốt. Tôi cũng ngạc nhiên về độ hẹp của nhiều con kênh và điều đó mang lại cho tôi sự đánh giá mới về khả năng định hướng của những người chèo thuyền!

3. Đắt tiền và phục vụ khách du lịch

Đây là điều tôi ít yêu thích nhất ở Venice. Vâng, tôi hiểu rằng Venice có nhiều khách du lịch, nhưng Florence cũng vậy, và tôi chưa có một bữa ăn tệ nào ở Florence. Với những chuyến đi bằng thuyền gondola đắt tiền cho những người biểu diễn đường phố theo sau bạn để kiếm tiền mua món gelato đắt tiền, người ta thường có cảm giác Venice là một cái bẫy du lịch. Quán Harry’s Bar nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch đến mức những chiếc bellinis của họ hiện có giá 15 euro (và tôi được biết rằng họ thậm chí còn không còn tuyệt vời như vậy nữa).

4. Nghiên cứu nhà hàng của bạn

Như tôi đã nói trong bài đăng đầu tiên của mình trên Venice, tôi đã ăn món Ý tệ nhất tại một nhà hàng vào ngày đầu tiên chúng tôi đến đó. Nó thật là khập khiễng và nhạt nhẽo, và tôi đã ăn món “Ý” ngon hơn ở Olive Garden. Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu về các nhà hàng nhưng tất cả đều đầy đủ và chúng tôi đang đói, vì vậy chúng tôi tìm thấy một nhà hàng cách xa các địa điểm du lịch chính và hy vọng điều tốt nhất. Nó không tuyệt vời và các đánh giá đều đồng ý với tôi.

Nhưng ngày hôm sau, chúng tôi tình cờ tìm được một nhà hàng có đồ ăn tuyệt vời! Vì vậy, không phải tất cả hy vọng về đồ ăn ngon ở Venice đều mất đi, nhưng hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu kỹ trước khi dùng bữa tại bất kỳ nhà hàng nào. Và tránh Pizzeria Pasqualigo và thay vào đó hãy đến Hostaria da Noni.

5. Người biểu diễn đường phố có thể kiên trì vì tiền

Tôi biết tốt hơn hết là không nên đến gần những người biểu diễn đường phố, nhưng tôi có thể thấy họ đi theo mọi người xung quanh và xin tiền. Khi chúng tôi ăn tối bên ngoài lần đầu tiên, có một số nhạc sĩ đường phố đến tất cả các bàn bên ngoài để xin tiền. Bạn không cần phải cho họ bất cứ thứ gì (tôi đã không làm vậy), nhưng hãy lưu ý rằng nhiều người trong số họ khá kiên trì.

6. Mang giày chống thấm nước

Tôi chắc rằng bạn biết rằng ở Venice trời mưa khá nhiều và chúng ta chắc chắn đã trải nghiệm điều đó! Nó không bị lũ lụt khi chúng tôi ở đó (nhưng tôi đã được một số người nói rằng nó thường xuyên bị lũ lụt), nhưng chắc chắn có những vũng nước lớn khắp nơi. Giày của tôi có phần không thấm nước, nhưng tôi ước mình đã mang những đôi tốt hơn, đặc biệt vì chúng là dép xăng đan và mưa đã hạ nhiệt độ xuống đến những năm 50!

7. Sẵn sàng đi bộ nhiều (đặc biệt là lên xuống cầu thang)

Vì tôi sống ở một thành phố lớn nên tôi quen đi bộ rất nhiều nên tôi nghĩ mình đã chuẩn bị sẵn sàng để đến Venice. Việc đi bộ không phải là vấn đề, nhưng tôi chắc chắn đã không chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả các bậc thang trên cầu. Tôi đã (sai) cho rằng những cây cầu chỉ trơn tru như những con dốc, nhưng không, tất cả chúng đều là cầu thang! Điều này đặc biệt khó khăn khi bạn phải đi bộ một dặm đến Airbnb với hành lý lăn tròn sau một ngày không ngủ. Những cây cầu rất đẹp và bạn có thể đi bộ được, nhưng hãy chuẩn bị sẵn sàng.

8. Đi tham quan càng sớm càng tốt

Tôi thực sự rất thích Venice, cho đến buổi chiều. Chúng tôi dậy sớm để khám phá và có rất ít người ra ngoài nên yên tĩnh và vắng vẻ. Nhưng trên đường đi bộ về vào buổi chiều, chúng tôi thậm chí không thể đi qua Cầu Rialto vì quá đông đúc. Vì vậy, nếu bạn không phải là người thích sự đông đúc của khách du lịch như tôi, hãy đi tham quan càng sớm càng tốt vào buổi sáng.

9. Bỏ qua chuyến đi thuyền gondola đắt tiền

Bạn có thể luôn mơ ước được cưỡi một chiếc thuyền gondola xuôi theo các con kênh ở Venice và nếu trải nghiệm tinh túy của Venice đó nằm trong danh sách những điều bạn muốn làm thì hãy thực hiện nó. Nhưng hãy lưu ý rằng giá có thể lên tới 100 euro trong nửa giờ và có những lựa chọn khác nếu bạn quan tâm.

Tôi và bạn bè đã thực hiện một chuyến tham quan với Row Venice với chi phí rẻ hơn, họ dạy chúng tôi cách chèo trên những chiếc thuyền batellina lịch sử, họ đưa chúng tôi đến các nhà hàng địa phương để thưởng thức đồ ăn và rượu ngon, và hầu hết những người chèo thuyền ở Row Venice đều là nữ vì họ có thể Đừng là người chèo thuyền gondola. Trải nghiệm của chúng tôi thật tuyệt vời và tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng chúng!

10. Nghiên cứu lịch trình taxi nước

Tôi đã đề cập đến điều này trong bài viết của Murano và Burano, nhưng chúng tôi đã lên một chiếc taxi nước từ Burano đi sai đường và phải đi về cuối hàng! Nó đã thêm gần một giờ vào hành trình của chúng tôi và bây giờ tôi có thể cười về điều đó, nhưng lúc đó chúng tôi lạnh, ướt và kiệt sức nên tôi thà đi tắm nước nóng sớm hơn. Vì vậy, đừng mắc sai lầm như chúng tôi và hãy chú ý xem taxi nước nào đang đi hướng nào nhé.

11. Cố gắng đến thăm các khu vực địa phương

Tôi thích trải nghiệm văn hóa địa phương bất cứ khi nào tôi đi du lịch và tôi chắc chắn thích các khu vực địa phương ở Venice hơn những khu vực đông khách du lịch. Chúng tôi đã đến thăm những khu vực nơi người dân địa phương sinh sống trong chuyến tham quan bằng thuyền với Row Venice, và nó yên tĩnh hơn rất nhiều và cũng đẹp như những khu vực khác. Đồ ăn và rượu tại các nhà hàng địa phương chúng tôi dừng chân rất ngon! Trong chuyến tham quan bằng thuyền, chúng tôi cũng phải hỏi hướng dẫn viên Elena về việc lớn lên và sống ở Venice như thế nào, vì vậy thật tuyệt khi được tìm hiểu về cuộc sống.

12. Bạn sẽ không nhất thiết bị lạc

Tôi luôn nghe nói rằng bạn sẽ bị lạc ở Venice, nhưng nhờ có công nghệ hiện đại nên chúng tôi thực sự đã không bị lạc. Chúng tôi đã rẽ nhầm một hoặc hai lần, nhưng chỉ thế thôi. Tôi được biết rằng thật tuyệt khi bị lạc ở Venice và lang thang trên đường phố, vì vậy nếu bạn không có lịch trình nghiêm ngặt để tuân theo, hãy thử đi mà không có Google Maps!

13. Rời khỏi thành phố và tham quan các hòn đảo

Vì vậy, tôi không thực sự yêu Venice, nhưng tôi cực kỳ yêu thích Murano và Burano! (Chúng tôi cũng định đến thăm Torcello, nhưng hết thời gian) Các hòn đảo vắng vẻ hơn Venice rất nhiều, và chúng tôi được nhìn thấy một số tòa nhà lộng lẫy và thấy thủy tinh và ren được làm bằng tay (ngoài ra, tôi còn có một số thứ khá tuyệt vời). những món quà lưu niệm!). Nếu bạn có thời gian, tôi thực sự khuyên bạn nên ra khỏi thành phố một chút và khám phá các hòn đảo!

Tôi không viết bài này để ngăn cản bất kỳ ai đến thăm Venice; Tôi thực sự rất thích một phần của nó và đó là một thành phố rất ăn ảnh. Tôi chỉ muốn bạn chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi vì tôi chưa chuẩn bị đầy đủ. Tôi chắc chắn khuyên bạn nên đi khi không phải mùa du lịch và tôi hy vọng danh sách những điều cần biết này trước khi đến Venice sẽ hữu ích!

15 LÝ DO NÊN THAM QUAN VENICE, Ý

1. KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

Không còn nghi ngờ gì nữa, Venice là một kỳ công kiến trúc. Thành phố nổi được xây dựng trên 118 hòn đảo nhỏ, tất cả được kết nối bằng mạng lưới kênh rạch rộng lớn và hơn 400 cây cầu. Những hòn đảo này nằm ở đầm phá Venice nông, trải dài dọc theo bờ biển Adriatic.

Bố cục kiến trúc độc đáo của Venice, với những con kênh và cây cầu đan xen, là điều khiến nơi đây trở thành một tuyệt tác kỹ thuật và một thành phố mang tính biểu tượng được cả thế giới biết đến.

Khi dạo quanh Venice, bạn chắc chắn sẽ chú ý đến những tòa nhà theo phong cách Venice tuyệt đẹp nổi bật trên đường chân trời của thành phố. Ví dụ: Cung điện Doge ở quảng trường St. Mark có gạch có hoa văn và gạch đá cẩm thạch.

Ấn tượng không kém là Nhà thờ St. Mark nổi tiếng, biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực của người Venice. Nhà thờ chịu ảnh hưởng của Byzantine, Romanesque và Gothic với những bức tranh khảm vàng phức tạp, năm mái vòm trang trí công phu và khảm đá cẩm thạch tuyệt đẹp.

Khi tiếp tục khám phá, bạn sẽ bắt gặp những cung điện lớn dọc theo Grand Canal, chẳng hạn như Ca’ Rezzonico, nơi chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thêm vào hành trình của mình.

2. CUỘC ĐI GONDOLA LÃNG MẠN

Bạn có thể đi thuyền gondola quanh thành phố ở nơi nào khác trên thế giới? Đi thuyền gondola ở Venice sẽ mang đến cho bạn cái nhìn độc đáo về thành phố khi bạn lướt qua các kênh đào của nó.

Thuyền gondola ở Venice đã tạo nên nét duyên dáng cho các tuyến đường thủy của thành phố trong hơn một nghìn năm.

Có nguồn gốc từ khoảng thế kỷ 11, thuyền gondola là phương tiện di chuyển chính trong thành phố, với hơn 10.000 chiếc được sử dụng trong thế kỷ 17 và 18.

Mặc dù số lượng ngày nay đã giảm đáng kể xuống còn khoảng 400 chiếc, chủ yếu phục vụ ngành du lịch, thuyền gondola vẫn là biểu tượng mạnh mẽ cho lịch sử hàng hải phong phú của Venice.

Chi phí đi thuyền gondola hơi cao – khoảng €80 trong 30 phút – nhưng đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn đi du lịch một mình hoặc hai người, chúng tôi khuyên bạn nên hỏi xem có ai muốn đi cùng bạn để chia sẻ chi phí không.

Bạn sẽ tìm thấy dịch vụ cho thuê thuyền gondola gần Quảng trường St. Mark.

3. Ý nghĩa LỊCH SỬ

Venice có một lịch sử hấp dẫn và quan trọng đã tác động đến phần lớn thế giới.

Thành phố được thành lập vào thế kỷ thứ 5 sau Công Nguyên, và khi cư dân từ đất liền tìm nơi ẩn náu khỏi các cuộc xâm lược man rợ, Venice đã phát triển trở thành một cường quốc hàng hải có ảnh hưởng và là trung tâm thương mại quan trọng giữa phương Đông và phương Tây trong thời Trung Cổ.

Là một thành phố được xây dựng trên hơn 100 hòn đảo nhỏ, Venice đã phát triển mạnh mẽ như một nước cộng hòa được gọi là “La Serenissima” hay “Cộng hòa Venice thanh bình nhất” trong hơn một nghìn năm.

Lực lượng hải quân hùng mạnh, vị trí chiến lược và các hoạt động đổi mới như sự ra đời của tiền giấy đã khiến nước này trở thành một cường quốc đáng gờm trong thời kỳ Trung cổ và Phục hưng.

Để đắm mình trong lịch sử phong phú này, bạn nhất định phải đến thăm Cung điện Doge, nơi từng là trung tâm chính trị và tư pháp của Venice. Những căn phòng sang trọng và những phòng hội đồng lớn ở đây mang đến cái nhìn thoáng qua về cách quản lý và xã hội của nước cộng hòa.

Mặt khác, Bảo tàng Correr cung cấp một bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật hấp dẫn có chung lịch sử của Venice.

Trong khi đó, Bảo tàng Lịch sử Hải quân trưng bày lịch sử hàng hải của Venice với các mô hình tàu, dụng cụ hải quân và bản đồ.

4. ẨM THỰC Ý NGON

Bây giờ, hãy nói về thứ mà tất cả chúng ta đều yêu thích – đồ ăn Ý. Giống như hầu hết các thành phố ở Ý, Venice là thiên đường của những người yêu thích ẩm thực.

Nằm trên một đầm phá trên Biển Adriatic, không có gì ngạc nhiên khi hải sản chiếm vị trí trung tâm ở Venice. Từ sản phẩm đánh bắt tươi ngon nhất trong ngày được nướng hoàn hảo cho đến những món kinh điển như ‘sarde in saor’ – món cá mòi chua ngọt – Venice phục vụ bữa tiệc hải sản khó cưỡng.

Risotto cũng giữ một vị trí đặc biệt trong nhà bếp Venice. Món risotto kiểu Venice được nấu chậm thường có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ hải sản đến rau theo mùa hoặc các loại gia vị lạ.

Bạn đã bao giờ thử món risotto mực đen dạng kem chưa? Nếu không, Venice chính là nơi để làm điều đó.

Một món ăn được yêu thích khác ở địa phương là cicchetti. Những món khai vị nhỏ này giống như bánh mì kẹp mặt mở và bạn sẽ tìm thấy chúng ở các quán rượu địa phương có tên là “bacari”. Hãy coi chúng như phiên bản tapas của Venice.

Khi bước vào một bacaro (quán rượu), bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn món cicchetti, từ baccalà mantecato (một loại cá tuyết phết kem) trên bánh mì cho đến cá mòi ướp. Những món ăn này kết hợp hoàn hảo với các loại rượu vang của Venice, chẳng hạn như Prosecco.

Địa điểm yêu thích của chúng tôi đối với Cicchetti là Cantine del Vino già Schiavi, nơi bạn có thể nếm thử hương vị ngay dọc theo con kênh.

Tất nhiên, chúng ta không thể quên đồ ngọt của Venice. Các loại bánh ngọt địa phương như ‘frittelle’, một loại bánh rán của Venice, hay ‘baicoli’, một loại bánh quy nhẹ và giòn đến mức khó có thể dừng lại ở một chiếc, là minh chứng cho mối tình lâu dài của Venice với các món tráng miệng.

Cửa hàng bánh ngọt mà chúng tôi ghé đến ở Venice là Pasticceria Rizzardini, nơi bạn có thể thử nhiều loại bánh ngọt địa phương.

5. VĂN HOÁ VÀ NGHỆ THUẬT NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Một lý do khác khiến Venice đáng ghé thăm là nền nghệ thuật nổi tiếng thế giới.

Đầu tiên, một trong những sự kiện nghệ thuật đương đại lớn nhất thế giới được tổ chức tại Venice – Venice Biennale. Đây là triển lãm nghệ thuật quốc tế uy tín được tổ chức hai năm một lần.

Sự kiện này được tổ chức khắp Venice và giới thiệu một loạt các loại hình nghệ thuật và kiến trúc đương đại. Nó xen kẽ giữa hai môn học mỗi năm.

Sau đó là Bộ sưu tập Peggy Guggenheim. Viên ngọc này được cất giấu trong một cung điện thế kỷ 18 trên Grand Canal và lưu giữ một bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật ấn tượng của thế kỷ 20.

Bộ sưu tập có cả nghệ thuật châu Âu và Mỹ từ nửa đầu thế kỷ 20. Từ Pablo Picasso và Salvador Dali đến Jackson Pollock, bạn có thể khám phá bộ sưu tập nghệ thuật đáng kinh ngạc của cô tại đây.

Cuối cùng, hãy đến Phòng trưng bày Accademia để xem một số kiệt tác của Venice có niên đại từ thế kỷ 14.

6. KÊNH HUYỀN HÌNH

Trải nghiệm các kênh đào là phần kỳ diệu nhất khi đến thăm Venice. Mê cung đường thủy phức tạp đã trở thành huyết mạch của thành phố trong nhiều thế kỷ.

Với khoảng 150 kênh đào chạy khắp thành phố, chúng đóng vai trò là phương thức vận tải chính, nối liền nhiều hòn đảo khác nhau tạo nên Venice.

Trong số này, Grand Canal nổi bật nhất và là tuyến đường thủy chính ở Venice. Nó giống như con đường cao tốc nhộn nhịp của thành phố với những chiếc xe hơi, taxi nước và tất nhiên là cả thuyền gondola.

Kênh Grand Canal có hơn 170 tòa nhà hùng vĩ, chủ yếu có từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18.

Khi đi qua các kênh đào, bạn cũng sẽ đi qua nhiều cây cầu, trong đó Cầu Rialto là cây cầu mang tính biểu tượng nhất và lâu đời nhất bắc qua Kênh đào Grand.

7. ĐẢO THAM QUAN MURANO & BURano

Nhảy đảo là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Venice! Hãy nhớ thêm một ngày vào hành trình Venice của bạn để ghé thăm các đảo Murano và Burano.

Murano: Được biết đến trên toàn thế giới nhờ truyền thống sản xuất thủy tinh hàng thế kỷ, Murano là quê hương của ngành công nghiệp thổi thủy tinh ở Venice từ năm 1291. Khi đi dọc các kênh đào ở đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều xưởng và phòng trưng bày, với các nghệ nhân chế tác mọi thứ từ đồ trang sức thủy tinh tinh tế cho đến đèn chùm trang trí công phu. Bảo tàng Thủy tinh (Museo del Vetro) là địa điểm không thể bỏ qua để tìm hiểu lịch sử phong phú của hòn đảo và chứng kiến các hiện vật thủy tinh cổ xưa.

Burano: Giấc mơ của một nhiếp ảnh gia, Burano nổi tiếng với những ngôi nhà của ngư dân có màu sắc rực rỡ nằm dọc theo các con kênh. Nổi tiếng không kém là truyền thống làm ren cổ xưa. Mặc dù ren làm bằng tay chính hãng có thể hơi đắt tiền nhưng đó là một tác phẩm thủ công độc đáo để mang về nhà. Bảo tàng Ren (Museo del Merletto) mang đến cái nhìn sâu sắc về loại hình nghệ thuật tinh tế này và lịch sử của nó trên đảo.

Cách đi: Có thể dễ dàng đến cả hai hòn đảo bằng steametto (xe buýt nước) từ Venice. Các dịch vụ thường xuyên khởi hành từ trạm dừng Fondamente Nove ở Venice. Có thể đến thăm cả hai hòn đảo trong một ngày.

8. ST. SQUARE CỦA MARK

Quảng trường Thánh Mark, hay “Quảng trường San Marco” như được biết đến trong tiếng Ý, được coi là trái tim và linh hồn của Venice. Trong lịch sử, quảng trường mang tính biểu tượng này là trung tâm của đời sống chính trị, tôn giáo và xã hội của Venice trong nhiều thế kỷ.

Xung quanh quảng trường, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập các tòa nhà tuyệt đẹp. Thống trị khung cảnh là Nhà thờ St. Mark sang trọng với mái vòm chịu ảnh hưởng của Byzantine và những bức tranh khảm lấp lánh.

Liền kề với nó là Tháp chuông (tháp chuông), nơi bạn có thể leo lên đỉnh và ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời nhất của thành phố. Ở phía bên kia là Cung điện Doge, một kiệt tác kiểu Gothic từng là nơi ở của người cai trị Cộng hòa Venice.

Mặc dù đây là một trong những địa điểm đáng chú ý nhất ở Venice nhưng đây cũng là địa điểm sầm uất nhất của thành phố, thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch. Bạn nên chuẩn bị cho đám đông, đặc biệt là trong mùa cao điểm.

Để trải nghiệm Quảng trường St. Mark mà không có đám đông, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm từ rất sớm vào buổi sáng.

9. MUA SẮM NHIỀU

Nếu bạn thích mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo hoặc thời trang cao cấp thì bạn sẽ thích mua sắm ở Venice. Thành phố có rất nhiều cửa hàng thủ công, cửa hàng thời trang và chợ, mỗi cửa hàng đều mang đến một mảnh Venice để mang về nhà.

Một trong những mặt hàng được săn lùng nhiều nhất để mua sắm ở Venice là mặt nạ Venice. Nhiều xưởng và xưởng khắp thành phố chế tạo những chiếc mặt nạ này, từ thiết kế trang trí công phu truyền thống đến thiết kế trừu tượng, hiện đại.

Tất nhiên, nếu bạn yêu thích đồ thủy tinh thì việc mua một mảnh thủy tinh Murano là điều bắt buộc. Có nguồn gốc từ hòn đảo Murano gần đó, đồ thủy tinh được biết đến với màu sắc rực rỡ và thiết kế phức tạp.

Từ những chiếc bình trang nhã đến đồ trang sức tinh xảo, có vô số món đồ để bạn lựa chọn. Một mẹo nhỏ – để kiểm tra tính xác thực, hãy tìm nhãn hiệu “Vetro Artistico Murano”, chứng nhận nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Venice cũng là nơi tập trung nhiều cửa hàng sang trọng từ các thương hiệu cao cấp quốc tế và Ý. Những con phố như Calle Larga XXII Marzo có nhiều cửa hàng thiết kế như Prada, Gucci và Louis Vuitton.

Trong khi đó, khi dạo quanh thành phố, bạn cũng sẽ phát hiện ra các doanh nghiệp địa phương cung cấp quần áo, đồ da và phụ kiện theo yêu cầu riêng.

10. LỄ HỘI NỔI TIẾNG

Venice có một loạt các lễ hội hàng năm, mỗi lễ hội đều thu hút sự chú ý lớn của địa phương và quốc tế. Liên hoan phim Venice, thường được tổ chức từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, được coi là liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, trình chiếu những bộ phim quốc tế đáng chú ý và tự hào với giải Sư tử vàng danh giá.

Nó được tổ chức tại Rạp chiếu phim Palazzo del trên đảo Lido và những người đam mê điện ảnh nên cân nhắc việc đặt vé sớm.

Trong khi đó, tháng Hai chứng kiến thành phố đắm chìm trong sự huyền bí của Lễ hội Venice, nơi những quả bóng đeo mặt nạ và trang phục rực rỡ thời Phục hưng chiếm ưu thế. Đó là một lời mời gọi cởi mở để đi lang thang trên đường phố, lạc vào giữa các cuộc diễu hành và sân khấu.

Nhưng đến Chủ nhật đầu tiên của tháng 9, sức mạnh hàng hải của thành phố sẽ được thể hiện với Regatta Storica. Cuộc đua thuyền lịch sử này, được tạo nên bởi cuộc diễu hành của những chiếc thuyền có sàn truyền thống và kết thúc bằng giải vô địch thuyền godolino Grand Canal dành cho nam, là một minh chứng cho di sản hàng hải sâu xa của Venice.

Nếu bạn muốn đến thăm vào dịp lễ hội, bạn nên đặt chỗ ở sớm và chuẩn bị sẵn sàng cho đám đông nhộn nhịp.

11. CUỘC ĐUA VAPORETTO

Vaporettos là “xe buýt nước” công cộng chuyên chở người dân địa phương cũng như khách du lịch qua các kênh đào của Venice. Đó là cách hợp lý nhất để đi tham quan quanh thành phố mà không phải trả giá đắt.

Một trong những tuyến đường tốt nhất? Kênh đào lớn. Trả tiền cho một chuyến đi và bạn sẽ len lỏi qua những cung điện hàng thế kỷ và dưới những cây cầu mang tính biểu tượng. Cho dù đó là ngắm hoàng hôn trên mặt nước hay ngắm ánh đèn thành phố lấp lánh vào ban đêm, khung cảnh đều thật ngoạn mục.

Các máy bay hơi có thể thực sự chật cứng vào giữa ngày, vì vậy tốt nhất nên thực hiện việc này vào sáng sớm hoặc sau khi mặt trời lặn. Chúng tôi đã làm điều này vào buổi tối và nhìn thấy thành phố bừng sáng là một trong những trải nghiệm kỳ diệu nhất.

12. Hoàng hôn venetian

Ngắm hoàng hôn ở Venice là một cảnh tượng đáng chú ý và là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu yên tĩnh khiến Venice trở nên đặc biệt đến khó tin.

Vậy đâu là nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh tượng này? Vâng, không thiếu các lựa chọn. Cầu Rialto là một lựa chọn cổ điển. Nằm trên Kênh Grand Canal, nó có tầm nhìn tuyệt vời ra cảnh mặt trời lặn đằng sau kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố.

Ngoài ra, hãy đi dạo nhàn nhã dọc theo lối đi dạo Zattere ở Dorsoduro. Tại đây, bạn có thể ngắm mặt trời dần lặn trên Kênh Giudecca, tất nhiên là với một chiếc gelato trên tay.

Và nếu bạn muốn điều gì đó khác biệt một chút, tại sao không trải nghiệm cảnh hoàng hôn trên mặt nước? Đi thuyền gondola vào buổi tối hoặc nhảy lên steametto để trải nghiệm cảnh hoàng hôn bồng bềnh.

Chúng tôi đã thực hiện cả chuyến đi bằng thuyền gondola và chuyến đi bằng steametto vào lúc hoàng hôn và thực sự khuyên bạn nên thực hiện cả hai.

13. CẢNH ÂM NHẠC & OPERA

Nền âm nhạc và opera của Venice cũng phong phú và sôi động như chính thành phố này.

Teatro La Fenice, nhà hát opera nổi tiếng của thành phố, là địa điểm không thể bỏ qua. Cái tên được dịch là “Phượng hoàng” và đúng như tên gọi của nó, nó đã trỗi dậy từ đống tro tàn của vô số vụ cháy để tiếp tục tổ chức các buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới.

Nội thất nhung đỏ sang trọng và các điểm nhấn màu vàng mang đến phông nền hoành tráng cho một đêm âm nhạc, kịch tính và hoành tráng. Tham dự một vở opera ở đây giống như quay ngược thời gian và chứng kiến một phần lịch sử của Venice.

Thành phố cũng tổ chức nhiều lễ hội âm nhạc trong suốt cả năm, phục vụ nhiều sở thích khác nhau. Từ những buổi biểu diễn âm nhạc thời kỳ đầu đến những buổi hòa nhạc đương đại, luôn có điều gì đó diễn ra ở Venice.

14. Nếm rượu vang

Nếm rượu vang ở Venice là một trong những hoạt động tập trung vào ẩm thực tốt nhất trong thành phố.

Vùng Veneto, trong đó Venice là thủ đô, là vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng ở Ý. Nó nổi tiếng với các giống hàng đầu. Vì vậy, một cách tự nhiên, chuyến đi đến Venice sẽ không trọn vẹn nếu không tham gia vào một số cuộc phiêu lưu nếm thử rượu vang.

Từ rượu Prosecco sủi bọt đến rượu Amarone đậm đà, sự đa dạng ở đây vừa đa dạng vừa thơm ngon. Bạn sẽ tìm thấy những quán rượu quyến rũ khắp thành phố, cung cấp tuyển chọn các loại rượu vang của vùng được tuyển chọn.

Để có một cuộc phiêu lưu hấp dẫn hơn, hãy cân nhắc tham gia chuyến tham quan rượu vang. Những chuyến tham quan này thường đưa bạn ra khỏi thành phố và đến những vườn nho ở Veneto. Bạn sẽ ghé thăm các nhà máy rượu vang, dạo qua những vườn nho và tất nhiên, nếm thử nhiều loại rượu vang.

Đây là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất rượu vang và khám phá một số bí mật được giữ kín nhất của khu vực.

15. LIDO

Lido có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ đến Venice, nhưng hãy để tôi nói cho bạn biết, đó là một viên ngọc ẩn đáng để khám phá. Hòn đảo này là nơi ẩn náu thanh bình khỏi trung tâm thành phố nhộn nhịp, mang đến sự pha trộn giữa văn hóa, thiên nhiên và lịch sử của Venice hoàn toàn là của riêng hòn đảo này.

Với những bãi biển đầy cát, biệt thự theo phong cách Art Nouveau và những con đường cổ kính với các quán cà phê, bạn có thể dễ dàng dành cả ngày để khám phá hòn đảo.

Hãy đến các bãi biển công cộng để có một ngày thư giãn bên Biển Adriatic hoặc đạp xe dọc theo những con đường tuyệt đẹp trên đảo – đó là một trong số ít nơi ở Venice mà bạn thực sự có thể đi xe đạp!

Đến thăm Lido mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một khía cạnh khác của Venice. Đó là nơi bạn có thể tận hưởng nhịp sống nhàn nhã, hòa mình vào thiên nhiên và có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống địa phương, yên tĩnh hơn của thành phố. Vì vậy, khi bạn đang lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu ở Venice, đừng quên thêm chuyến đi trong ngày đến Lido vào hành trình của mình. Hãy tin tưởng chúng tôi, bạn sẽ không hối tiếc!

Đến Lido từ trung tâm Venice khá đơn giản. Bạn sẽ cần bắt Vaporetto (xe buýt nước công cộng), hoạt động thường xuyên giữa nhiều điểm khác nhau ở Venice và Lido.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *