15 ĐIỀU TỐT NHẤT ĐỂ LÀM Ở SYRIA

Khi tôi quyết định tới Syria, điều đầu tiên tất nhiên mọi người nói là: ‘bạn điên à!?’. Một phản ứng có thể hiểu được nhưng nó không làm tôi thay đổi ý định. Tôi nhận ra rằng đối với tôi, đến thăm Syria là an toàn và những địa điểm du lịch nổi bật của họ đã nằm trong danh sách của tôi trong một thời gian rất dài. Trong nhiều năm, đất nước này đứng đầu danh sách điểm đến của nhiều du khách và không có gì ngạc nhiên vì có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm tham quan ở Syria. Nhưng khi cuộc chiến Syria năm 2011 bắt đầu, mọi thứ đã thay đổi…

Đầu tiên, tôi sẽ liệt kê những điều tốt nhất nên làm ở Syria trước khi kể cho bạn biết thêm về chuyến đi của tôi, về các vấn đề an toàn khi du lịch đến Syria vào năm 2024, đồng thời cung cấp cho bạn thêm một số mẹo du lịch Syria và hành trình cuối cùng về Syria để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng bạn. Syria.

Ngoài Palmyra và Latakia, tất cả các điểm tham quan và địa điểm du lịch ở Syria được liệt kê dưới đây, tôi đều có thể tự mình đến thăm trong hành trình kéo dài 1 tuần ở Syria. Ở cuối blog này, tôi cũng sẽ cho bạn xem hành trình đến Syria của tôi và kể cho bạn biết thêm về cách tôi đã đi khắp nơi và vượt qua tất cả các trạm kiểm soát.

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc: Xem tại đây

Du lịch SYRIA trọn gói: https://tranletour.vn/

1. Cây thốt nốt

Trong nhiều năm, đây là điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng nhất của Syria, nhưng thật không may, nó đã bị ảnh hưởng nặng nề trong Chiến tranh Syria và rất nhiều di tích lịch sử này đã bị phá hủy. Địa điểm khảo cổ này và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Syria được người La Mã xây dựng vào năm 200 sau Công nguyên. Những tàn tích của thành phố này mang tính biểu tượng đến mức tôi nhớ đến chúng từ một trong những cuốn sách du lịch đầu tiên tôi có được khi còn nhỏ. Palmyra là một trong những lý do khiến tôi rất muốn đến thăm Syria.

Vào năm 2024, bạn có thể đến thăm Palmyra một lần nữa, nhưng rất tiếc là tôi đã không nhận được giấy phép để đi du lịch đến Palmyra vào năm 2019. Có, bạn cần có giấy phép đặc biệt, giấy phép này có thể được công ty du lịch thu xếp. Điều này không liên quan gì đến thị thực của bạn, giấy phép này phải được đích thân các quan chức cấp cao trong quân đội phê duyệt.

Gần đây, một số khách du lịch đã may mắn nhận được giấy phép đến thăm Palmyra (không mất thêm chi phí, chỉ cần các biện pháp an toàn). Đối với tôi đó là một lý do khác để đến Syria lần nữa trong tương lai.

2. Krak des Chevaliers

Một trong những lâu đài thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất trên thế giới có thể được tìm thấy ở Syria trên một ngọn đồi không xa thành phố Homs. Nó được xây dựng vào thế kỷ 11 và kích thước của nó thực sự ấn tượng. Nó đã tồn tại khá tốt trong cuộc chiến ở Syria, nhưng nhìn vào kích thước hùng vĩ của nó, tôi khá chắc chắn rằng nó sẽ vẫn ở đó thêm một nghìn năm nữa. Krak des Chevalier là một trong những điểm nổi bật ở Syria của tôi.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy Krak de Chevalier, tôi đã rất kinh ngạc và sau khi chụp nhiều bức ảnh từ bên ngoài, chúng tôi đã tham quan gần 2 giờ bên trong lâu đài. Hướng dẫn viên của chúng tôi đang kể hết câu chuyện thú vị này đến câu chuyện khác.

3. Bosra

Khi chúng tôi ngồi uống trà sau khi ghé thăm Bosra, chúng tôi nghe nói rằng chúng tôi là khách du lịch châu Âu đầu tiên sau 9 năm! Tôi không thể tin vào mắt mình, vì khi bạn đến Syria, hãy nhớ đưa điều này vào hành trình của bạn nếu có thể! Nhà hát vòng tròn Bosra và tàn tích của thành phố cổ chắc chắn là một trong những điều nên làm nhất ở Syria vào năm 2024.

Xin lỗi người Ý, nhưng nhà hát vòng tròn khổng lồ ở Bosra ấn tượng hơn nhiều so với Đấu trường La Mã ở Rome. Nơi này đã làm tôi kinh ngạc và việc viết về nơi sẽ đến thăm ở Syria khiến tôi mỉm cười lần nữa. Mặt khác, tôi cũng hơi buồn khi biết rằng địa điểm du lịch độc đáo này đã nhiều năm không thể ghé thăm. Bosra nằm ở phía nam Syria, giáp biên giới Jordan, cách Damascus khoảng 1,5 giờ lái xe.

Đằng sau Nhà hát vòng tròn, bạn sẽ tìm thấy tàn tích của thành phố cổ Bosra có niên đại từ năm 200 sau Công nguyên. Thật đáng kinh ngạc khi bước qua và ngay cả người hướng dẫn của chúng tôi cũng đã không đến đây trong 9 năm. Anh ấy cũng là khách du lịch như tôi. Theo lời của ông, hầu hết điểm thu hút ở Syria này đã tồn tại khá tốt sau chiến tranh.

4. Damacus

Bây giờ lần đầu tiên tôi kể cho bạn nghe 3 điều tôi thích làm ở Syria, tôi có thể bắt đầu từ thủ đô. Là một trong những thủ đô lâu đời nhất trên thế giới, Damascus rõ ràng là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa và một phần lịch sử cổ xưa có thể được tìm thấy ở mọi góc phố. Những cánh cửa nhỏ mở ra khoảng sân tuyệt vời, những nhà thờ ẩn dưới lòng đất, khu chợ lớn ở Damascus và tất nhiên là Nhà thờ Hồi giáo Umayyad ấn tượng nhất, một trong những điều nên làm nhất ở Damascus. Ngoài ra, đừng quên lạc vào những con phố chật hẹp trong khu Thiên chúa giáo và để có một nhà hàng ngon trên tầng thượng với tầm nhìn ra thành phố, hãy đến Naranj.

Một trong những mẹo du lịch Damascus hay nhất của tôi là tham gia một chuyến tham quan thành phố có hướng dẫn viên và tôi có thể giới thiệu cho bạn hướng dẫn sau: Ghassan +963 933 334 416. Người hướng dẫn viên kiên nhẫn và thân thiện đáng kinh ngạc này là một huyền thoại, thật tốt bụng và điềm tĩnh. Anh ấy là một người theo đạo Cơ đốc sống ở Damascus cả đời, người có thể cho bạn biết những góc khuất trong khu vực người theo đạo Cơ đốc cũng như trong các khu vực của người Hồi giáo.

5. Aleppo

Thành phố lớn thứ hai và là điểm thu hút khách du lịch lớn của Syria trước chiến tranh. Cách đây không lâu, nó đã mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế và khi bạn đến thăm Syria, hãy thử thêm điều này vào hành trình Syria của bạn. Thật không may, hai trong số những điều thú vị nhất để làm ở Aleppo đã bị phá hủy hoàn toàn trong chiến tranh: Nhà thờ Hồi giáo lớn Aleppo và Chợ Aleppo. Nhà thờ Hồi giáo đóng cửa đối với du khách vì đây là một công trường xây dựng lớn, nhưng khu chợ vẫn mở cửa, mặc dù hiện tại chỉ được xây dựng lại khoảng 10%.

Vậy tại sao bạn lại phải tự hỏi mình…

Vậy tại sao bạn lại phải tự hỏi mình khi nó gần như bị phá hủy hoàn toàn trong Chiến tranh Syria? Hiện tại Nhà thờ Hồi giáo vĩ đại Aleppo đang được xây dựng và họ đang xây dựng lại nó từ mặt đất. Chợ Aleppo có tổng chiều dài 12 km và là một lịch sử sống động. Ở đây tôi đã gặp nhiều người, ngồi uống trà với họ và nghe họ kể những câu chuyện về quá khứ, chiến tranh và tương lai. Tản bộ qua tàn tích của khu chợ Aleppo là một trong những điểm nổi bật ở Syria của tôi, một trải nghiệm đầy cảm xúc.

Bên cạnh sự tàn phá còn có thành cổ Aleppo, một lâu đài trên đỉnh đồi. Lâu đài Aleppo vẫn còn sót lại sau chiến tranh và là một nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Aleppo. Bạn có thể leo lên đỉnh của một trong những tháp canh, nơi sẽ cho bạn cái nhìn 360 độ về thành phố rộng lớn này.

Vào ban đêm, khu vực xung quanh thành vô cùng sôi động và việc đi dạo quanh các bức tường thành giống như một đại lộ với những quán trà và nhà hàng rải rác dọc đường. Chúng tôi đi tiệc tùng, xem những câu chuyện trên Instagram của tôi. Đến thăm Aleppo trong chuyến đi đến Syria sẽ hoàn toàn xứng đáng và đừng quên thưởng thức món Aleppo Kebab truyền thống.

6. Nhà tổ ong ở hồ Al Jaboul

Do cuộc chiến đang diễn ra ở Tây Bắc Syria nên đường cao tốc giữa Hama và Aleppo bị đóng cửa. Để đến thăm Aleppo, bạn phải đi đường vòng qua sa mạc, nhưng điều đó sẽ đưa bạn đến phần còn lại của Làng tổ ong nổi tiếng. Những ngôi nhà bằng bùn này được thiết kế để sống trên sa mạc nhưng đã bị bỏ hoang từ lâu. Những ngôi làng hoang vắng này giờ đây đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch ở Syria. Bạn có thể tìm thấy chúng xung quanh hồ Al Jaboul.

7. Hồ muối (Hồ Al Jaboul)

Syria có hồ muối riêng đáng để thêm vào danh sách những việc cần làm ở Syria. Nó nằm cách Aleppo chỉ một giờ về phía Đông Nam và hoàn hảo để thêm vào hành trình của bạn cùng với các làng Beehive. Đường cao tốc hướng tới Aleppo đi dọc theo Hồ Salt một đoạn và bạn không thể bỏ lỡ. Những người nhân viên thân thiện chắc chắn sẽ mời bạn uống trà khi dừng chân tại đây.

8. Hama

Cá nhân tôi không thực sự hâm mộ Hama. Không nói rằng nó không đáng ghé thăm, nhưng nó không đứng đầu danh sách những điều tốt nhất để làm ở Syria. Hama nổi tiếng với những guồng nước ấn tượng và hệ thống thủy lợi lịch sử. Bánh xe nước bằng gỗ có thể đạt chiều dài đường chéo lên tới 30 mét. Thành phố rải rác với rất nhiều trong số họ.

Những con đường hẹp trong thành phố cổ cũng rất đáng để dạo qua và ở đó bạn sẽ tìm thấy một nhà hàng ẩn mình trong một khoảng sân tuyệt vời. Nó làm tôi nhớ lại một chút về chuyến đi đến Iran, nơi tôi đã tìm thấy vô số địa điểm như thế này. Tên của nhà hàng là Aspasia. Khi đến Hama nhất định phải đến đây ăn tối hoặc ăn trưa, xem video trên Instagram Stories 2 của tôi.

Vào ban đêm, đường phố Hama giống như một khu chợ đêm lớn, gần giống phong cách Thái Lan. Đó cũng là nơi bảo thủ nhất mà tôi từng đến sau Iran.

9. Homs

Thật không may, Homs là một trong những nơi phải chịu nhiều thiệt hại trong Chiến tranh Syria và nhiều địa điểm du lịch ở Syria đã bị phá hủy. Tôi chắc chắn không khuyến khích bạn đến thăm tàn tích của vùng chiến sự, nhưng những gì tôi thấy ở Homs là không có thật. Đi dạo qua sự tàn phá vô tận ở Homs, khiến tôi suy nghĩ lại rất nhiều điều trong cuộc sống. Thực tế đáng buồn về những gì người ta làm với nhau…

Giữa sự tàn phá ở Homs có một nhà thờ Hồi giáo được khôi phục đẹp đẽ. Đó là một trong những điều ấn tượng nhất phải làm ở Syria. Khi ngồi bên trong một nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp đã được trùng tu lại ở trung tâm khu vực bị tàn phá nặng nề nhất ở Syria, tôi đã đánh mất nó. Thăm Homs sẽ đầy cảm xúc, mặc dù nó đáng giá trong chuyến đi đến Syria của bạn!

10. Sednaya

Thăm Sednaya đã được đưa vào hành trình Syria của tôi thay vì đến Palmyra. Nhìn lại Sednaya là một nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Syria. Ngôi làng miền núi nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển này nổi tiếng nhất với Tu viện Chính thống Hy Lạp trên đỉnh đồi. Theo truyền thuyết của những người theo đạo Thiên chúa VÀ người Hồi giáo, Đức Trinh Nữ Maria đã xuất hiện ở đây tại Tu viện Đức Mẹ Saidnaya. Leo lên đỉnh tu viện để có tầm nhìn tuyệt vời ra ngôi làng miền núi này.

Sednaya nằm cách Damascus chỉ 30 km về phía bắc và có thể dễ dàng tham quan trong chuyến đi trong ngày từ Damascus.

11. Maaloula

Theo nhiều hướng dẫn du lịch Syria tương tự như Sednaya, nhưng với tôi đến thăm Maaloula thậm chí còn thú vị hơn. Đối với tôi, việc đến thăm Maaloula giống như một làn gió trong lành. Hầu hết các địa điểm tham quan ở Syria đều theo hướng Hồi giáo, nhưng Maaloula thiên về lịch sử của Chúa Giêsu Kitô. Maaloula là một trong 3 ngôi làng duy nhất còn lại mà người dân vẫn nói tiếng Aramaic, ngôn ngữ của Chúa Giêsu Kitô.

Có một số điều cần làm ở Maaloula, như tham quan Tu viện Saint Sarkis, Tu viện Saint Thecla, tượng Đức Trinh Nữ Maria, đi bộ qua một hẻm núi hẹp và ngắm nhìn ngôi làng miền núi xinh đẹp này từ một trong những góc nhìn.

Tất cả những địa điểm tuyệt vời để ghé thăm ở Maaloula đã khiến nơi đây trở thành một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Syria đối với tôi! Nó cách Sednaya khoảng 30 phút về phía bắc, cũng khá gần Damascus.

Âm nhạc tôn giáo phát ra từ loa của Tu viện Saint Sarkis trên đỉnh đồi và vang vọng khắp ngôi làng miền núi này thực sự khiến tôi nổi da gà. Bạn nên xem Câu chuyện trên Instagram của tôi về Maaloula. Một khoảnh khắc tuyệt vời khác là một phụ nữ đến cầu nguyện bằng tiếng Aramaic bên trong nhà thờ. Rất nhiều khoảnh khắc kỳ diệu, tôi thực sự thích đến thăm Maaloula!

12. Latakia

Vì cách lập hành trình Syria của chúng tôi, chúng tôi đã phải bỏ qua Latakia và tôi đã nhận được rất nhiều lời chê bai từ người Syria. Tất nhiên chỉ để cho vui thôi, nhưng theo nhiều người theo dõi tôi thì đây là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Syria. Hãy tưởng tượng một vài ngày ở biển Địa Trung Hải sau đó ghé thăm Latakia. Thành phố lớn thứ 4 trong nước có một số tòa nhà lịch sử ở trung tâm thành phố, nhưng nổi tiếng hơn với những vịnh, bãi biển đẹp và hải sản ngon.

13. Tartus

Thành phố Tartus là điểm dừng chân đầu tiên của tôi ở Syria, được coi là thành phố an toàn nhất trong Chiến tranh Syria. Thành phố ven biển Địa Trung Hải này là cơ sở để bạn ghé thăm Amrit, ngôi đền được bảo tồn tốt nhất trên thế giới của người Phoenacia có niên đại hơn 4.000 năm trước. Bản thân hướng dẫn viên của chúng tôi đã không đến thăm địa điểm khảo cổ nổi tiếng này trong hơn 9 năm. Bạn cũng có thể tìm thấy một số ngôi mộ ở vùng nông thôn gần Tartus. Đọc thêm về việc tham quan địa điểm du lịch Syria này trong blog du lịch Tartus của tôi.

Thật không may, một số điều tuyệt vời để làm ở Syria không an toàn để thực hiện vào thời điểm viết bài này.

14. Qalaat Al Madiq

Ở Qalaat Al Madiq, bạn sẽ có thể tìm thấy những tàn tích La Mã tuyệt vời của một thành phố cổ có cảm giác tương tự như Palmyra. Ngoài ra còn có một lâu đài trên đỉnh đồi đáng ghé thăm. Chỉ trong tháng 5 năm 2019, Lực lượng vũ trang Syria đã chiếm lại thị trấn này từ tay phiến quân. Khách du lịch đã quay lại thăm Qalaat Al Madiq. Đây là một trong danh sách những địa điểm tôi sẽ ghé thăm ở Syria khi trở về.

15. Daraa

Thật không may do hạn chế về thời gian nên tôi không có thời gian đến thăm Daraa trong chuyến đi đến Syria. Nhưng nếu sau tất cả các thị trấn sa mạc bụi bặm cũng muốn có một chút thiên nhiên xanh thì hãy đi về hướng Nam đến Daraa. Ở đây bạn sẽ tìm thấy hẻm núi, ngọn đồi xanh, thác nước và thiên nhiên hùng vĩ hơn chỉ cách biên giới Jordan 10 km.

Cũng giống như Busra, nó đã không được du khách nước ngoài ghé thăm trong nhiều năm. Tôi không nói rằng việc đến thăm vào lúc này là an toàn, tôi sẽ để công ty du lịch Syria của bạn quyết định điều đó. Daraa là nơi xung đột ở Syria nổ ra với việc bắt giữ 15 thanh niên khi họ vẽ khẩu hiệu chống chính phủ lên các tòa nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *