16 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Riyadh

Theo kinh nghiệm của tôi khi là du khách và khách du lịch ở Riyadh kể từ khi Vương quốc mở cửa du lịch, có 2 cách để nhìn thấy Riyadh khi tìm hiểu những điều cần làm ở Riyadh – với tư cách là khách du lịch và với tư cách là người địa phương.

Mặc dù có một số điểm du lịch ở Riyadh mà tôi khuyên bạn nên ghé thăm, nhưng tôi khuyên bạn, để thực sự tận hưởng thời gian ở Riyadh, bạn không nên tập trung quá nhiều vào những điều này như một phần công việc phải làm ở Riyadh.

Thay vào đó, hãy tham dự các sự kiện địa phương đang diễn ra, đi dạo quanh trung tâm mua sắm và ghé thăm các khu vực có nhiều quán cà phê và nhà hàng thú vị để thực sự trải nghiệm cuộc sống địa phương của người Ả Rập.

Trong Blog Du lịch Riyadh này, tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Thành phố Riyadh, những điều cần làm ở Riyadh, các địa điểm tham quan ở Riyadh và các địa điểm giải trí ở Riyadh để bạn có thể lên kế hoạch cho hành trình Riyadh của mình bất kể bạn có dành 2 ngày ở Riyadh hay không. Riyadh hoặc 1 tuần ở Riyadh! Yallah!

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Ả Rập Saudi trọn gói: https://tranletour.vn/

1. Skybridge ở Tháp Kingdom

Đây là đầu danh sách những điều tốt nhất để làm ở Riyadh!

Để có góc nhìn đẹp nhất ở Riyadh, bạn phải đi lên Tháp Vương quốc đến Skybridge! Tháp Vương quốc là tòa nhà có vẻ ngoài nổi tiếng nhất ở Riyadh (nó trông hơi giống một cái dụng cụ mở nắp chai, thật mỉa mai vì Saudi là một đất nước khô cằn!).

Theo quan điểm của tôi, nó có một trung tâm mua sắm lớn và tầm nhìn 360 độ từ Skybridge thật ấn tượng khiến nó trở thành điều cần làm hàng đầu ở Riyadh!

Thời tiết ở Riyadh thường trong xanh nhưng thường có thể có sương mù và bụi cát nên hãy thử đi khi thời tiết quang đãng để có được góc nhìn đẹp nhất về Riyadh!

2. Bảo tàng Quốc gia Ả Rập Saudi

Đây có thể là nơi rẻ nhất để ghé thăm ở Riyadh chỉ với 10SAR (rẻ hơn một ly cà phê) và nó phải là bảo tàng tốt nhất ở Riyadh vì Bảo tàng Quốc gia Ả Rập Saudi cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về lịch sử của Ả Rập Saudi.

Nó khá lớn với 2 tầng nên phải mất 1-2 giờ để đi bộ xung quanh và là một nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Riyadh khi bạn đang nghĩ nên đi đâu ở Riyadh.

Tôi khuyên bạn nên đến đây vào ngày đầu tiên ở Riyadh như một phần trong những việc bạn nên làm ở Riyadh để giúp bạn hiểu về lịch sử của Vương quốc và tôn giáo của đạo Hồi.

3. Pháo đài Masmak

Để biết thêm về lịch sử của Riyadh và Ả Rập Saudi, hãy đến Pháo đài Masmak, nơi vào cửa miễn phí và là một trong những điều thực sự thú vị để làm ở Riyadh.

Để có một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí để khám phá Al Masmak và khu vực xung quanh, hãy xem Tour đi bộ tự hướng dẫn về Al Masmak về Lịch sử của Riyadh qua Viator!

4. Quảng trường Deera

Bên kia đường từ Pháo đài Masmak là Quảng trường Deera. Đối với khách du lịch, nơi này còn được gọi là ‘quảng trường chặt’ vì đây là nơi tổ chức các vụ hành quyết công khai ở Riyadh nên nó phải nằm trong danh sách tham quan Riyadh của bạn. Tuy nhiên, tôi sẽ không nói nhiều về vấn đề này với người dân địa phương…

Có rất nhiều con phố xung quanh Pháo đài Masmak và Quảng trường Deera mà bạn có thể đi bộ xung quanh với rất nhiều cửa hàng địa phương. Tôi khuyên bạn nên đến đây vào ban ngày vì tôi cảm thấy hơi khó chịu ở đây vào lúc hoàng hôn khi trời tối một mình.

Lưu ý- Bảo tàng Quốc gia Ả Rập Saudi và Pháo đài Masmak nằm gần nhau nên tôi khuyên bạn nên xem cả hai điểm tham quan ở Riyadh này cùng lúc trong hành trình Riyadh của mình.

Bạn sẽ cần bắt taxi giữa các thành phố vì bạn không thể đi bộ giữa chúng, Riyadh không thân thiện với người đi bộ!

5. Diriyah cũ

Diriyah là Khu phố lịch sử của Riyadh ở phía Tây thành phố và là một trong những địa điểm hàng đầu nên ghé thăm ở Riyadh cũng như những điều cần làm ở Riyadh.

Khi tôi đến thăm Riyadh, Diriyah đã bị đóng cửa đối với công chúng do các sự kiện khác xảy ra ở Riyadh, vì vậy tôi khuyên bạn nên kiểm tra trên trang web của Visit Saudi tại đây xem nó có mở cửa hay không trước khi đến đó.

6. Làng Najd

Để có nhà hàng tốt nhất ở Riyadh dành cho khách du lịch, hãy ghé thăm Làng Najd để ăn trưa hoặc ăn tối để trải nghiệm di sản của Ả Rập Saudi mà không cần rời khỏi thành phố vì Làng Najd cung cấp các món ăn truyền thống của địa phương và nội thất truyền thống.

7. Nơi tận cùng thế giới & Nơi tận cùng thế giới thứ hai

Đây là chuyến đi trong ngày tốt nhất và dễ dàng nhất từ Riyadh. Là một khách du lịch nước ngoài đến Riyadh, bạn có thể tự lái xe đến Edge of the World (xem giá thuê xe ở Riyadh tại đây) vì nó nằm trên bản đồ Google, tuy nhiên, khi bạn rời khỏi đường chính thì không có đường, chỉ có sa mạc nên bạn phải cẩn thận.

Có rất nhiều chuyến tham quan theo nhóm đến Rìa thế giới như thế này trên Viator và các chuyến tham quan đến Rìa thứ hai của thế giới như thế này, đây là một chuyến tham quan mới sẽ được tổ chức ở Riyadh!

Chúng tôi gặp nhau ở phía Bắc Riyadh và tất cả đều được đưa vào sa mạc bằng xe buýt. Chúng tôi đã đến thăm Edge of the World và có vài giờ đi dạo xung quanh và chụp ảnh.

Sau khi mặt trời lặn, chúng tôi đến trại đi bộ đường dài Riyadh, nơi chúng tôi dùng bữa tối BBQ và có thể trò chuyện với mọi người trong chuyến tham quan bằng âm nhạc và shisha.

Chúng tôi cũng phải đi xe đạp bốn bánh và tham quan một hang động dưới lòng đất nên đây là một chuyến đi buổi chiều và buổi tối thực sự thú vị từ Riyadh và chắc chắn cần phải nằm trong danh sách những việc cần làm ở Riyadh!

8. Đồi cát đỏ

Một chuyến đi trong ngày dễ dàng khác mà bạn sẽ cần tham gia tour là chuyến đi đến sa mạc và cồn cát đỏ ngay bên ngoài Riyadh.

Tôi đã tham gia Câu lạc bộ Hike Mania. Chúng tôi gặp nhau ở Nam Riyadh, lên xe buýt và lái đến sa mạc! Chúng tôi dành 2 giờ trước khi mặt trời lặn để đi bộ lên xuống cồn cát trước khi quay trở lại trại nơi chúng tôi dùng bữa tối BBQ, nghe nhạc và có thể trò chuyện cũng như gặp gỡ những người khác trong chuyến tham quan.

Điều này nằm trong danh sách những điều tôi thích làm ở Riyadh vì ở sa mạc rất vui và tuyệt vời!

9. Chiếc 303

Đây là một khu phức hợp thực sự thú vị ở khu tài chính của Riyadh ở phía Bắc thành phố. Có một vài quầy hàng thực phẩm bên ngoài và có một rạp chiếu phim sang trọng bên trong.

Tôi đã xem phim ở đây lúc 00:15, đây là thời điểm phổ biến để xem phim ở Riyadh, vì vậy hãy đảm bảo bạn điều chỉnh lịch ngủ của mình để phù hợp với giờ của Ả Rập Xê Út!

303 là một trong những điều thú vị để làm ở Riyadh vào ban đêm và hãy chắc chắn tìm thấy nhà thờ Hồi giáo trông thực sự hiện đại trong khu vực!

10. Khu vực

Đây là khu vực có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng nên bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó mình thích. Nó trở nên bận rộn hơn vào buổi tối và cuối tuần, đặc biệt là vì vậy thật tốt khi ghé thăm để xem người Saudi làm gì vào cuối tuần.

Greem Cafe là một quán Cafe Hàn Quốc có thiết kế 2D cực chất mà mình khuyên bạn nên ghé thăm và thêm vào danh sách những điều cần làm ở Riyadh của mình nhé!

11. Đại lộ Riyadh

Đừng nhầm lẫn với The Boulevard, một phần của Mùa Riyadh, đây là khu vực có một số nhà hàng và quán cà phê đẹp mắt và là nơi khác để quan sát cuộc sống địa phương cả ngày lẫn đêm.

12. Sân sau

Một dải khác có rất nhiều quán cà phê thú vị, Kanakah Cafe rất mát mẻ và được trang trí rất độc đáo.

Cách đây vài năm, đây là quán cà phê chỉ dành cho nữ nhưng gần đây đã thay đổi để nam giới có thể ghé thăm và có bầu không khí dễ chịu.

Tôi biết tất cả những quán cà phê này có vẻ không phải là điều thú vị để làm ở Riyadh nhưng hãy nhớ rằng vì Saudi là một đất nước khô cằn, thay vì quán bar, mọi người dành nhiều thời gian trong quán cà phê để uống cà phê, vì vậy chúng là những nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Riyadh. thư giãn, quan sát cuộc sống địa phương và bắt đầu cuộc trò chuyện với người dân địa phương!

13. Trung tâm mua sắm công viên Riyadh

Riyadh có rất nhiều trung tâm mua sắm, hầu hết các trung tâm mua sắm ở Riyadh đều có các trò chơi và trò chơi trong đó khiến chúng trở thành một trong những địa điểm phù hợp cho gia đình để ghé thăm ở Riyadh và những địa điểm nên đến thăm ở Riyadh với trẻ em.

Riyadh Park Mall là trung tâm mua sắm ấn tượng nhất ở Riyadh nên nếu chỉ đi một lần thì bạn nên ghé thăm nơi đây.

14. Khu ngoại giao

Còn được gọi là DQ, Khu Ngoại giao là một trong những điểm tham quan hàng đầu ở Riyadh dành cho người nước ngoài và địa điểm tham quan dành cho người nước ngoài ở Riyadh vì đây từng là khu vực chỉ có người nước ngoài sinh sống.

Đây là bài viết blog đầy đủ của tôi về cách đến thăm DQ ở Riyadh và những điều cần làm trong Khu Ngoại giao!

Bây giờ, nó có tất cả các đại sứ quán bên trong và người Saudi cũng có thể sống ở DQ. Điều tuyệt vời nhất khi ghé thăm DQ ở Riyadh là bạn có thể đi bộ xung quanh nó mà không sợ bị ô tô cán qua!

Riyadh không phải là một thành phố thân thiện với người đi bộ nên thật tuyệt khi đi dạo quanh các con phố ở DQ và những con đường đi bộ trong Khu Ngoại giao cũng như những con đường đi bộ trong Khu Ngoại giao là những nơi tuyệt vời nếu bạn cần tập thể dục hoặc muốn chạy bộ.

Bạn có thể dễ dàng dành cả buổi chiều ở đây, đây là một khu vực đẹp và có nhiều quán cà phê cũng như nhà hàng để bạn có thể ở lại ăn trưa và ăn tối. Theo tôi, đây là điều tốt nhất nên làm ở Riyadh đối với khách du lịch!

15. Mùa Riyadh

Trong suốt Mùa đông và đầu Mùa xuân, Mùa Riyadh diễn ra bao gồm Winter Wonderland, The Boulevard và nhiều sự kiện khác xung quanh thành phố.

Đây là những sự kiện đã được tổ chức để người dân địa phương Ả Rập Xê Út từ Riyadh và các khu vực khác của Ả Rập Xê Út tham dự nhưng cũng nhằm thu hút du khách nước ngoài đến Vương quốc bằng cách cung cấp nhiều địa điểm giải trí hơn ở Riyadh và những điều thú vị để làm ở Riyadh.

Vào mùa hè, Riyadh sẽ có ít sự kiện diễn ra hơn vì thời tiết trở nên cực kỳ nóng và người dân địa phương ở trong nhà nhiều hơn.

Nhưng Ả Rập Xê Út dường như tập trung vào việc cung cấp càng nhiều hoạt động giải trí ở Ả Rập Xê Út càng tốt, vì vậy bạn nên tải xuống ứng dụng Riyadh Season để kiểm tra xem điều gì đang xảy ra và nói chuyện với một số người dân địa phương về những hoạt động giải trí ở Riyadh, bất kể bạn đến thăm vào thời điểm nào.

16. Rạp chiếu phim

Bạn có biết rằng cho đến khoảng năm 2017 vẫn chưa có rạp chiếu phim nào ở Ả Rập Saudi?!

Hiện nay, đi xem phim là một hoạt động phổ biến và là một trong những hoạt động phổ biến ở Riyadh đối với người dân địa phương, đặc biệt là vào ban đêm và đêm khuya.

Bạn có thể không thấy điều này thú vị, nhưng cũng giống như đi đến trung tâm mua sắm và quán cà phê, đây là những gì người Ả Rập Xê Út làm ở Riyadh và nếu bạn muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất ở Riyadh, tôi khuyên bạn cũng nên tham gia vào các hoạt động như thế này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *