Cẩm nang du lịch Oslo: Khám phá thủ đô của Na Uy

Thủ đô của Na Uy là một địa điểm quốc tế, thân thiện với khách du lịch, kết hợp nền văn hóa cao cấp với tinh thần vui vẻ và cuộc sống thành phố với thiên nhiên gần đó. Không khí biển khiến thành phố có cảm giác trong lành và cuộc sống trên mặt nước là trung tâm của cuộc sống ở Oslo. Dưới đây là cách đi du lịch và ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất ở Oslo: bảo tàng, chuyến tham quan, quán bar, lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc, thời điểm đi và cách lập ngân sách. Hãy cùng khám phá.

Dịch vụ xin visa Châu Âu (visa Schengen): Tại đây

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Châu Âu trọn gói: https://tranletour.vn/

Trung tâm thành phố Oslo

Trung tâm Oslo được xây dựng trên một hệ thống lưới điện từ Domkirke (Nhà thờ) về phía tây nam về phía bờ sông và từ Stortinget (Quốc hội Na Uy) đến ga xe lửa. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những con phố mua sắm chính cũng như hàng loạt nhà hàng và quán bar phục vụ đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới.

Con hổ, cổng Karl Johans và Nhà thờ Oslo

Trước Nhà ga Trung tâm, Oslo S, bạn sẽ gặp The Tiger, một tác phẩm điêu khắc bằng đồng cao 4,5 mét nằm ngang qua quảng trường bê tông. Biệt danh của Oslo là Tigerstaden – Thành phố hổ – và ban đầu có ý nghĩa tiêu cực, xuất hiện lần đầu tiên trong bài thơ Sidste Sang năm 1870 của Bjørnstjerne Bjørnson, trong đó một con hổ tượng trưng cho những mối nguy hiểm vốn có trong một thành phố. Giờ đây nó mang ý nghĩa thú vị và kịch tính hơn là nguy hiểm, và con hổ của Elena Engelsen là một đại diện đáng tự hào.

Từ con hổ, tôi đi bộ về phía tây bắc lên cổng Karl Johans, qua các cửa hàng, cửa hàng lưu niệm và quán bar Ailen (và Scotland và Anh) để đến Nhà thờ, tọa lạc một cách kỳ lạ trên một chùm cây xanh. Nó không gây ấn tượng mạnh mẽ từ bên ngoài, nhưng bên trong có một số kính màu tuyệt vời và những bức tranh tường trần nhà kiểu Munch khác thường của họa sĩ Hugo Lous Mohr. Cũng từ đây tôi nhận thấy Oslo thích đặt các nhân vật lịch sử lên cột. Họ hoàn toàn ở khắp mọi nơi.

Stortinget và Cung điện Hoàng gia

Tiếp tục đi và bạn sẽ tiếp cận Stortinget – tòa nhà quốc hội – từ phía sau và tiến đến quảng trường đầy cây xanh kéo dài đến Nhà hát Quốc gia ở đầu bên kia. Ở đây, tôi thấy cổng Karl Johans và Stortingsgata song song là nơi tập trung các khách sạn sang trọng và nhà hàng cao cấp, với những người dân địa phương đẹp trai, vui vẻ dùng bữa tại bàn ngoài trời. Biết rằng mình sẽ không bao giờ có đủ khả năng chi trả cho khoản tiền này với ngân sách tương đối ít ỏi của mình, tôi tiếp tục.

Băng qua một ngã tư đông đúc, bạn sẽ thấy một con đường lái xe rộng dẫn lên dốc dẫn đến những cột màu vàng trắng nhạt của Cung điện Hoàng gia. Nó nằm giữa một khu diễu hành rộng lớn và trống rỗng, nhưng tôi đi vòng ra phía sau và vào khu vườn. Chúng không lớn nhưng rất dễ chịu, có hai cái ao và những tán cây rậm rạp, là nơi trú ẩn thuận tiện cho những cơn mưa rào kéo dài 15 phút bất ngờ ập đến. Tôi đi vòng ra phía trước Cung điện, xuống đồi và đi thẳng xuống cổng Roald Amundsens để đối mặt ngay với… Coventry.

Rådhuset

Bây giờ, tôi đến từ Coventry và tôi vô cùng tự hào về điều đó (không, thực sự là vậy), và kiến trúc của thành phố đó gần như độc nhất vô nhị ở Vương quốc Anh; Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ thấy nó được nhân rộng ở nơi khác. Nhưng hãy làm tôi thất vọng: tấm sân Fridtjoft Nansens rộng, cong và Rådhuset (Tòa thị chính) khổng lồ những năm 1950 chỉ là một Coventry béo bở. Tôi choáng váng.

Toàn bộ mọi thứ – quảng trường, tòa nhà, vật liệu, phong cách, lô đất – thật phi lý vì đây là công trình kiến ​​trúc chính duy nhất được xây dựng vào thời điểm đó và theo phong cách đó. Bắt đầu khi gạch và chủ nghĩa chức năng đang thịnh hành, việc xây dựng bị đình chỉ trong Thế chiến thứ hai và tòa nhà mãi đến năm 1950 mới được hoàn thành, lúc đó nó đã lỗi thời. Điều này có nghĩa là tòa nhà quan trọng và đồ sộ nhất (được cho là) của Oslo là tòa nhà duy nhất hoàn toàn không phù hợp với vị trí của nó. Tôi yêu nó.

Tôi tự thưởng cho mình một bữa trưa muộn tại quán rượu Amundsen Brewery – bia ngon và đồ ăn trong quán rượu, đặc – và chọn cá và khoai tây chiên. Nó cực kỳ ngon, nhưng con cá có một hương vị mà tôi không thể diễn tả được. Sau một thời gian, tôi đã tìm ra cách – họ đã trộn bột với nước sốt cà ri kiểu Anh (một hương vị không liên quan gì đến ẩm thực Ấn Độ), khiến tôi ngạc nhiên và thích thú.

Bờ sông Oslo

Pháo đài Akershus

Rådhusplassen nằm trên bờ sông, nơi các thuyền địa phương và phà trên đảo đến và đi. Nếu đi về phía nam qua các bức tượng của Peter Wessel và Franklin D. Roosevelt, bạn có thể leo lên ngọn đồi nhỏ đến khu vực đầy cỏ phía sau Pháo đài Akershus. Được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ 13, hiện tại nó có một số bảo tàng (của Lực lượng Vũ trang Na Uy và Lực lượng Kháng chiến Na Uy trong Thế chiến II) cũng như Lăng Hoàng gia. Thực hiện một chuyến tham quan có hướng dẫn viên hoặc đơn giản là đi lang thang trong khuôn viên và nhìn ra biển.

Nói về các chuyến tham quan, tôi muốn đề cập nhanh đến Chuyến tham quan Tự do Bắc Âu – chuyến đi bộ miễn phí mà tôi đã chọn cho Oslo. Ngược lại với trải nghiệm của tôi ở Copenhagen, hướng dẫn viên của chúng tôi (không phải người địa phương mà là một phụ nữ Nam Phi mà tôi không biết tên một cách đáng xấu hổ) đã lôi cuốn, hóm hỉnh và điều chỉnh những điều đặc biệt cho nhóm của chúng tôi,

chỉ ra những địa điểm để mua quà lưu niệm, quán rượu để xem trận cricket trên TV và nơi có được tách trà ngon nhất (đối với một số người Mỹ, một cặp vợ chồng người Úc và tôi). Những câu chuyện có cảm giác mới mẻ, những giai thoại nhẹ nhàng gây cười và cả nhóm trò chuyện thoải mái với nhau trong suốt hành trình. Cô ấy đã nhận được rất nhiều lời khuyên khi kết thúc chuyến tham quan.

Nhà hát Opera Oslo

Nằm thấp trên bến cảng về phía đông là Nhà hát Opera Oslo. Được xây dựng vào những năm 2000 từ hỗn hợp đá granit và đá cẩm thạch, nó có diện tích 49.000 mét vuông. Hầu hết những thứ này bạn không thể nhìn thấy từ bên ngoài, nhưng những gì bạn có thể làm là bước qua nó. Theo đúng nghĩa đen. Bạn được khuyến khích leo lên các sườn dốc lên mái nhà (nơi thỉnh thoảng diễn ra các buổi chiếu phim mùa hè) và từ đó, bạn sẽ có được bức tranh toàn cảnh đáng yêu của bến cảng. Hoặc sẽ thật tuyệt nếu trời không quá u ám.

À, nhìn chung thì một ngày thời tiết xấu cũng không đến nỗi tệ lắm. Nhưng nghiêm túc mà nói – hãy leo lên Nhà hát lớn. Có cảm giác như bạn không được phép làm vậy, khiến nó thêm chút hồi hộp. Ồ, hãy cẩn thận nếu trời mưa – tôi gần như trượt thẳng xuống nền đá cẩm thạch ẩm ướt, sự hoảng loạn đột ngột và khua khoắng cánh tay khi tôi nắm lấy lan can, khiến lũ chim bồ câu chạy tán loạn.

Bảo tàng Munch

Bảo tàng gần đó dành riêng cho cuộc đời và công việc của Edvard Munch có ba tầng để tìm hiểu về nghệ sĩ, cuộc đời và tác phẩm của ông; cũng như các cuộc triển lãm, hội thảo tạm thời, một nhà hàng và các buổi hòa nhạc không thường xuyên trên mười địa điểm khác. Na Uy thực sự tự hào về Munch và các phiên bản khác nhau của The Scream trong bộ sưu tập được trưng bày luân phiên (dưới dạng tranh, bản vẽ hoặc bản in), vì vậy bạn sẽ luôn có thể nhìn thấy nó ở dạng này hay dạng khác.

Tất cả đều được thực hiện một cách xuất sắc, với hướng dẫn bằng video và âm thanh, toàn bộ tầng trưng bày tương tác cũng như các lỗ nhỏ rải rác xung quanh để tạo bối cảnh cho tác phẩm của Munch theo cách thân thiện với trẻ em. Vé vào cửa là 160 kr (€ 14), hoặc có mặt từ sáu đến chín giờ tối các ngày thứ Tư để vào cửa miễn phí.

Một buổi sáng trên đảo, Grünerløkka và các chuyến tham quan vịnh hẹp

Sau một ngày trọn vẹn nhưng xám xịt, ngày thứ hai của tôi ở Oslo hứa hẹn nhiều điều, với bầu trời xanh và chỉ có những đám mây có nghĩa là đã đến lúc phải mạo hiểm đi xa hơn một chút.

Vịnh hẹp và các đảo bên trong Oslo

Từ bến phà ở Aker Brygge (phía sau Tòa thị chính và cạnh Bảo tàng Quốc gia), bạn có thể bắt một trong những chiếc phà điện gọn gàng sẽ đưa bạn đến các hòn đảo gần thành phố. Các hòn đảo – Hovedøya, Lindøya, Nakholmen, Bleikøya, Gressholmen và Langøyene – đều được kết nối bằng các tuyến chạy cứ 20 phút một lần và có thể khám phá chỉ bằng vé giao thông thông thường.

Ứng dụng Ruter là ứng dụng bạn sẽ cần và nó tạo điều kiện thuận lợi cho các công việc thường xuyên trong việc lập kế hoạch lộ trình và mua vé mà không gặp rắc rối nào. Một vé duy nhất sẽ có giá 40 kr (3,50 €) hoặc bạn có thể nhận được vé 24 giờ với giá rất cụ thể là 121 kr (khoảng €10,50).

Mỗi hòn đảo đều có đặc điểm riêng, một số hòn đảo có những ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn và bến du thuyền, các điểm ngắm cảnh và di tích lịch sử, trong khi một số hòn đảo khác chỉ là những tảng đá phủ đầy bụi rậm với những bãi biển hoang vắng. Tôi vui vẻ nhảy từ nơi này sang nơi khác trong suốt buổi sáng, dừng lại uống nước hoặc đọc sách trên bãi biển đây đó trước khi quay trở lại Oslo với cảm giác sảng khoái và rám nắng. Một sự ngạc nhiên quyến rũ.

Grünerløkka

Đây là khu vực của thành phố nơi tôi đang ở và tôi hài lòng vì mình đã chọn nó rất tốt. Giống như Vesterbro trong thời gian tôi ở Copenhagen, nó sôi động, thân thiện và đầy màu sắc với hàng loạt nhà hàng và quán bar tuyệt vời nằm san sát nhau với các cửa hàng bán đồ ăn mở cửa 24 giờ và các cửa hàng ở góc phố.

Đầu phía nam của khu vực được đánh dấu bằng dòng sông Akerselva hẹp và quanh co, trong khi ở phía bắc, bạn sẽ tìm thấy Torshov, khu vực nổi tiếng với nhà hát và nhạc sống. Hãy kiểm tra các con phố xung quanh cổng Torggata và Osterhaus ngay phía nam Grünerløkka để biết sự kết hợp giữa các địa điểm ăn uống sành điệu, bao gồm cả quán Crow Bar tuyệt vời nhanh chóng trở thành địa điểm yêu thích của tôi.

Một buổi chiều nọ,…

Một buổi chiều nọ, tôi đang ngồi uống bia và đọc sách bên ngoài Crow, vui vẻ nhìn thế giới trôi qua thì một người đàn ông lịch sự kín đáo hỏi liệu anh ta có thể chụp ảnh đôi giày của tôi không. Rõ ràng có điều gì đó về góc ánh sáng chiếu vào chiếc Converse hình cánh hoa màu vàng của tôi sẽ rất phù hợp cho cuốn sách ảnh về giày của mọi người của anh ấy. Ít nhất đó là những gì anh ấy đã nói với tôi.

Tên anh ấy là Ketil và anh ấy thừa nhận rằng đó là một yêu cầu rất kỳ quặc, nhưng anh ấy có vẻ không giống một kẻ điên, vì vậy chúng tôi đã uống một ly và trò chuyện trước khi anh ấy đi gặp một số người bạn. Ngoài ra, tôi ủng hộ José’s, một địa điểm của Mexico trên Markveien để có một trong những món bánh burritos béo nhất và ngon nhất mà tôi từng ăn trong một thời gian, mặc dù có ngò mà tôi phải phủi đi. Đúng là thứ tệ hại.

Chuyến tham quan vịnh hẹp và hơn thế nữa từ Oslo

Nếu bạn muốn có một ngày trên mặt nước hoặc tự thưởng cho mình một điều gì đó đặc biệt một chút, có một số chuyến đi trong ngày ra khỏi Oslo dọc theo các vịnh hẹp.

Các chuyến tham quan kéo dài từ một tiếng rưỡi chỉ dạo quanh bờ sông của thành phố trên một chiếc thuyền điện, đến ba giờ trên một chiếc thuyền buồm lịch sử bao gồm đồ ăn, đồ uống và thỉnh thoảng có nhạc sống. Nếu bạn có tiền và thời gian rảnh rỗi (và chúng tôi thực sự muốn nói điều đó), sẽ có các chuyến đi riêng kéo dài 14 đến 16 giờ từ Oslo đến Sognejord và tuyến đường sắt Flåm tuyệt đẹp.

Để có trải nghiệm Na Uy đích thực, bạn có thể thử phòng tắm hơi nổi KOK. Những chiếc ‘thuyền’ điện kỳ lạ này có thể chứa tới 10 khách trong thời gian đặt chỗ kéo dài hai giờ, vì vậy bạn có thể đặt vé một mình và tham gia cùng một nhóm người lạ hoặc một nhóm bạn có thể thuê một chiếc cho riêng mình. Dù bằng cách nào, bạn sẽ có một phòng thay đồ với dàn âm thanh nổi và phòng tắm hơi đốt củi để trút bỏ những lo lắng trước khi lao xuống làn nước băng giá của vịnh hẹp.

Khi nào nên đến thăm Oslo

Đó thực sự là một điểm đến mùa hè. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận việc thiếu bóng tối; Khi tôi đến đó vào cuối tháng 6, trời chỉ thực sự tối cho đến gần nửa đêm và chỉ vài giờ sau trời mới sáng trở lại. Hãy chắc chắn rằng chỗ ở của bạn có rèm dày!

Mặt khác, Oslo có thể được sử dụng làm căn cứ trước khi đi về phía bắc để đón cực quang vào mùa đông. Chắc chắn bạn sẽ không nhìn thấy họ trong thành phố, nhưng có những công ty tổ chức các tour du lịch trong vài ngày từ Oslo. Mùa xuân và mùa thu ẩm ướt và nhiều gió, nhưng bạn có thể gặp may với thời tiết vào tháng 9 hoặc cuối tháng 4 đến tháng 5, vì vậy bạn có thể kết hợp thời tiết tốt với giá chỗ ở thấp hơn và ít du khách hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *