Helsinki có đáng ghé thăm không

Bạn có thể sẽ thấy một số ý kiến ​​bất đồng khi tìm kiếm trên Google, “Helsinki, Phần Lan có đáng ghé thăm không?” Và tôi hiểu quan điểm của họ; nó không phải là một thành phố hào nhoáng, cũng không phải là một thành phố đặc biệt dễ hiểu. Tôi nghĩ đó là điều tôi vô cùng yêu thích ở nó – có những điểm sáng ở khắp mọi nơi, nhưng bạn phải tìm kiếm chúng.

Lần đầu tiên tôi đến thăm Phần Lan là trong chuyến thăm Rovenemi ở vùng cực bắc của đất nước. Những gì được cho là một chuyến đi qua đêm nhanh chóng đã sớm trở thành một chuyến đi nhiều ngày vì tôi yêu khu vực này (và Phần Lan nói chung).

Dịch vụ xin visa Châu Âu (visa Schengen): Tại đây

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Châu Âu trọn gói: https://tranletour.vn/

Helsinki có đáng ghé thăm không?

Tôi thực sự thích Helsinki và chắc chắn sẽ coi nó đáng để ghé thăm. Tuy nhiên, đây không phải là một thị trấn hào nhoáng với trung tâm thành phố dễ thương và nhiều hoạt động du lịch. Sẽ rất dễ dàng khi đi lang thang quanh trung tâm Helsinki và cho rằng nơi đây nhàm chán, bởi vì trung tâm này hơi buồn tẻ.

Để thực sự hiểu và làm quen với Helsinki, bạn sẽ cần thử một số trải nghiệm của Phần Lan khi ở đó. Hãy bước vào thư viện, ghé thăm viện bảo tàng, thử đến một nhà hàng địa phương và xin lời khuyên từ một nhân viên pha chế sành điệu. Có rất nhiều điều tuyệt vời để trải nghiệm nhưng sẽ khó tìm thấy nếu bạn không nghiên cứu hoặc chỉ hỏi xung quanh.

Nếu bạn chỉ có một ngày và chỉ muốn ngắm nhìn một thành phố xinh đẹp, tôi khuyên bạn nên ghé thăm Tallinn. Thủ đô của Estonia có hầu hết các đặc điểm của một thành phố châu Âu dễ thương và bạn có thể sẽ thấy nó dễ hiểu và dễ điều hướng hơn. Tallinn cũng có những khu vườn xinh đẹp và một trung tâm thị trấn quyến rũ, cả hai đều khá ăn ảnh.

Nếu bạn thích những điểm đến hơi xa lạ và sẵn sàng tìm hiểu sâu hơn để xem mình có thể tìm thấy những gì thì Helsinki có thể sẽ khiến bạn cảm thấy đáng để ghé thăm.

Về Helsinki

Helsinki là thủ đô của Phần Lan, nổi tiếng với nghệ thuật sáng tạo, văn hóa độc đáo và kiến trúc hiện đại. Thành phố này ban đầu được thành lập vào năm 1550 và từng là trung tâm quân sự chiến lược của Vua Gustavus Vasa của Thụy Điển. Nó đã bị Nga sáp nhập trong một thời gian và cuối cùng tuyên bố độc lập vào năm 1917. Nếu bạn quan tâm đến lịch sử Phần Lan hơn, trang web này có cái nhìn tổng quan tuyệt vời.

Ngày nay, Helsinki là một thành phố hiện đại thu hút khoảng 500.000 du khách mỗi năm. Mặc dù cần nhiều nỗ lực hơn một chút để tìm hiểu so với Dublin hay London, nhưng Helsinki là một nơi thân thiện để tham quan với hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, yên tĩnh, dễ sử dụng và hiệu quả. Bạn có thể dành vài ngày để khám phá những khu vực ẩn giấu hơn của thành phố, từ những nhà hàng sang trọng đến những quán cà phê thủ công cho đến Thư viện Tự nhiên Phần Lan xinh đẹp.

Người Phần Lan thích dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên và khám phá những khu rừng và quần đảo gần đó. Có một số công viên quốc gia và không gian xanh gần Helsinki, nhiều công viên trong số đó bạn có thể dễ dàng ghé thăm mà không cần thuê xe. Nếu bạn đến thăm thành phố, tôi thực sự khuyến khích bạn dành ít nhất nửa ngày để khám phá các khu bảo tồn và công viên thiên nhiên gần đó.

Người dân ở Helsinki có nói được tiếng Anh không?

Ngôn ngữ quốc gia của Phần Lan là tiếng Phần Lan và tiếng Thụy Điển, nhưng người dân địa phương dường như khá thoải mái khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Mặc dù không phải tất cả mọi người tôi gặp ở Helsinki đều nói tiếng Anh, nhưng chúng tôi có thể giao tiếp nhờ sự kết hợp của các dịch giả Phần Lan hữu ích (những người ngoài cuộc tình cờ nói được tiếng Anh), Google Dịch cũng như những cách diễn đạt và cử chỉ tay cổ điển. Những người Phần Lan trẻ tuổi nhìn chung có vẻ thông thạo tiếng Anh, ít nhất là đủ giỏi để tiến hành một cuộc trò chuyện.

Bạn nên dành bao nhiêu ngày ở Helsinki?

Tôi khuyên bạn nên dành ít nhất hai ngày ở Helsinki để xem phác thảo cơ bản của thành phố, sau đó thêm một hoặc hai ngày nữa để khám phá các khu vực tự nhiên gần đó.

Tổng cộng, tôi đã dành khoảng 6 ngày trọn vẹn ở vùng Helsinki và cảm thấy như thế là không đủ thời gian. Tôi cắm trại hai ngày, khám phá thành phố và làm việc vào buổi tối trong ba ngày, sau đó dành một ngày ở Tallinn gần đó.

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm Helsinki là gì?

Mùa xuân thường là thời điểm tốt nhất trong năm để ghé thăm Helsinki, khi thời tiết tươi sáng và đầy nắng. Tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch cho một chuyến đi vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5, khi mọi người đều hào hứng ra ngoài đón ánh nắng và rũ bỏ mùa đông dài. Phần còn lại của mùa hè và mùa thu cũng là thời điểm hoàn hảo để ghé thăm Helsinki, nhưng thời tiết có thể không đẹp như bạn thấy vào cuối mùa xuân.

Mùa đông sẽ là thời điểm ít mong muốn nhất để ghé thăm Helsinki. Thành phố này không phải là nơi tuyệt vời để ngắm cực quang, vì vậy có thể bạn sẽ phải đặt một chuyến du lịch đi xa thành phố để xem hiện tượng này. Tốt hơn hết bạn nên đến gần Vòng Bắc Cực ở Phần Lan hoặc đến Thụy Điển hoặc Na Uy gần đó nếu bạn muốn nhìn thấy cực quang.

Để có thêm trải nghiệm đặc biệt, bạn có thể đặt một đêm ở mái vòm Bắc Cực. Nếu may mắn, bạn có thể ngắm cực quang từ sự thoải mái trên chiếc giường êm ái, ấm áp của mình.

Những hoạt động hàng đầu tại Helsinki

Từ những thánh đường cao chót vót đến những món ăn ẩn giấu cho đến những thư viện lấy ngay từ bộ phim của Wes Anderson, đây là một số điều nên làm hàng đầu khi bạn ở Helsinki, Phần Lan.

Khám phá các thánh đường

Có hai nhà thờ cao chót vót trên Helsinki và có lẽ chúng là những địa danh mang tính biểu tượng nhất trong thành phố. Nhà thờ Helsinki là một nhà thờ Lutheran nằm ở Quảng trường Thượng viện được hoàn thành vào năm 1852 để tưởng nhớ Đại công tước Phần Lan, Sa hoàng Nicholas I của Nga. Tòa nhà tân cổ điển này có phần trần trụi, thể hiện phong cách dè dặt hơn.

Ngược lại, Nhà thờ Chính thống Uspenski được trang trí lộng lẫy hơn nhiều được hoàn thành vào năm 1827 để đáp ứng lượng dân số Chính thống giáo ngày càng tăng. Không giống như phong cách dành riêng của Nhà thờ Helsinki, Nhà thờ Uspenski được trang trí bằng vàng và trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật. Đã có một vụ trộm một biểu tượng Chính thống giáo vào năm 2010 – nó đã được phục hồi.

Bạn có thể ghé thăm miễn phí cả Nhà thờ Helsinki và Nhà thờ Chính thống Uspenski. Lưu ý rằng bạn có thể được yêu cầu đóng góp tự nguyện.

Tham quan Quảng trường Chợ

Một trong những địa điểm đáng nhớ và mang tính biểu tượng nhất ở Helsinki là Quảng trường Chợ. Khu vực này có một khu chợ có mái che và nửa mái che, hoàn chỉnh với các quầy hàng thực phẩm và người bán hàng bán những món quà nhỏ. Giữa hai khu vực, khu chợ trong nhà chắc chắn đẹp hơn với những ô cửa sổ bằng gỗ và trần nhà cao.

Du khách thường nói về việc yêu thích những món ăn họ đã thử ở Market Square, vì vậy đây có thể là một nơi tuyệt vời để thưởng thức bữa trưa. Cá nhân tôi sẽ đi lang thang xung quanh và có thể mua một chiếc bánh ngọt, sau đó đi đến các nhà hàng khác trong khu vực. Điểm ăn trưa yêu thích gần đó của tôi là Bruket Cafe & Catering, nhưng tôi đã có rất nhiều món ăn tuyệt vời khi ở Helsinki.

Ăn trưa tại Bruket Cafe & Catering

Nói chung, tôi rất ấn tượng với đồ ăn ở Helsinki, nhưng bữa trưa tại Bruket Cafe & Catering dễ dàng là một trong những bữa ăn ngon nhất tôi từng ăn trên đường. Địa điểm nhỏ này nằm trong một khu vực giống như sảnh khách sạn cao cấp (tôi không nghĩ đây thực sự là một khách sạn). Họ phục vụ thực đơn bữa trưa cố định luân phiên mỗi ngày, bao gồm cả lựa chọn thịt và chay.

Tôi đã đến Bruket hai lần khi tôi ở Helsinki, một lần để ăn khoai tây nướng với sốt đậu phụ hun khói kem và một lần nữa để ăn bát falafel. Bữa trưa có giá cố định (13 € mỗi người khi tôi đến thăm) và bao gồm món khai vị, súp, bánh mì và cà phê hoặc trà. Tôi chắc chắn rằng họ phục vụ cà phê và các món ăn khác, nhưng theo kinh nghiệm của tôi và đọc các bài đánh giá, bữa trưa thực sự là điểm nhấn của chương trình ở đây.

Duyệt qua các ngăn xếp tại Thư viện Quốc gia Phần Lan

Tôi không đặc biệt hào hứng khi đến thăm Thư viện Quốc gia Phần Lan, nhưng tôi rất vui vì đã làm như vậy! Thư viện này rất đẹp, quyến rũ và kỳ quặc. Thư viện này miễn phí tham quan và có một bảo tàng nhỏ ở tầng dưới dành riêng cho văn hóa học thuật Phần Lan.

Tòa nhà rất đẹp, từ trong ra ngoài. Khi lần đầu tiên bước vào, bạn sẽ được chào đón bằng một lối vào lớn trông giống như nó đã truyền cảm hứng cho thư viện mang tính biểu tượng trong Người đẹp và Quái vật. Phía sau lối vào là những chồng sách, và chỉ cần nhìn thoáng qua căn phòng cũng sẽ khiến bạn muốn tìm cuốn sách hoàn hảo và dành thời gian còn lại trong ngày để đọc trong góc riêng tư của mình.

Mặc dù là một tòa nhà tuyệt đẹp với kiến trúc đáng kinh ngạc (và miễn phí tham quan!), nhưng đây không phải là điều mà hầu hết khách du lịch để ý. Do đó, đây là một nơi yên tĩnh và thanh bình ở giữa Helsinki, nơi chắc chắn đáng để ghé thăm.

Ghé thăm một phòng tắm hơi

Một câu chuyện ngắn về phòng tắm hơi kiểu Phần Lan: khi tôi mới đến Roveniemi, Phần Lan, tôi đã rất ngạc nhiên khi biết rằng căn hộ studio nhỏ của chúng tôi có phòng tắm hơi riêng. Sau khi nói chuyện với mọi người và đọc thêm một chút về văn hóa Phần Lan, tôi biết được rằng điều này rất bình thường ở đất nước Bắc Âu này. Trên thực tế, ở Phần Lan có nhiều phòng tắm hơi hơn ô tô!

Đáng buồn thay, căn hộ cho thuê xinh đẹp của chúng tôi ở Helsinki không có phòng tắm hơi cá nhân, vì vậy tôi không thể thử một phòng trong thành phố. Tôi đã ghé thăm một phòng tắm hơi công cộng nổi tiếng ở Vantaa gần đó: Cafe Kuusijärvi. Nếu bạn chỉ có vài giờ để rời khỏi Helsinki, bạn có thể tham gia chuyến tham quan bao gồm đi bộ đường dài trong Công viên Quốc gia Sipoonkorpi và ghé thăm phòng xông hơi khói truyền thống tại Cafe Kuusijärvi.

Để có một phòng tắm hơi dễ thương và mang phong cách cổ điển trong thành phố Helsinki, hãy xem Sauna Hermanni. Tôi rất muốn thử Sauna Hermanni nhưng tiếc là đã hết thời gian trong chuyến thăm của tôi.

Uống cà phê

Phần Lan nổi tiếng với văn hóa cà phê và lượng cà phê bình quân đầu người uống nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Tuy nhiên, hầu hết người Phần Lan thích uống cà phê tại nơi làm việc hoặc ở nhà, vì vậy có thể có ít quán cà phê hơn bạn mong đợi đối với những người đam mê cà phê.

Mặc dù có thể có ít quán cà phê thủ công hơn Philadelphia, nhưng những quán cà phê bạn tìm thấy ở Helsinki chắc chắn đáng để ghé thăm. Loại cà phê yêu thích của tôi là của Helsingin Kahvipaahtimo (tên tiếng Phần Lan có nghĩa là “Helsinki Coffee Roaster”), và tôi đã đặc biệt ghé thăm địa điểm của họ ở Chợ Teurastamo. Ngoài việc thưởng thức cà phê espresso tuyệt vời, tôi thấy không gian ở đây sáng sủa, thoáng mát và dễ chịu.

Hòa vào thiên nhiên

Người Phần Lan thích dành thời gian ở bên ngoài, vì vậy bạn nên dành một ngày đi bộ đường dài hoặc thậm chí cắm trại vào hành trình của mình. Có một số công viên quốc gia gần Helsinki, trong đó nổi tiếng nhất là Công viên quốc gia Nuuksio và Công viên quốc gia Sipoonkorpi. Nếu bạn đến thăm mà không có ô tô, bạn có thể đến Vườn Quốc gia Nuuksio bằng phương tiện công cộng trong khoảng một giờ.

Bạn cũng có thể tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn qua quần đảo Helsinki. Một chuyến tham quan sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn lo lắng về việc khám phá công viên quốc gia một mình hoặc nếu bạn muốn có một hướng dẫn viên địa phương dạy bạn một chút về khu vực.

Cắm trại ở đâu

Hãy đọc các quy định đã đăng khi bạn đến nơi, nhưng có vẻ như việc cắm trại được phép thực hiện ở bất kỳ nơi nào có hố lửa trong các công viên quốc gia. Các hố lửa được dự trữ đầy đủ gỗ và thậm chí còn có diêm ở một số chỗ nên bạn có thể dễ dàng nhóm lửa. Nhiều khu cắm trại còn có nhà vệ sinh làm phân trộn vì không có nước sinh hoạt.

Ở những khu vực tôi đến thăm, có những nơi trú ẩn nằm cạnh hố lửa. Những nơi trú ẩn này sẽ giúp bạn khô ráo nhưng không có tác dụng bảo vệ khỏi côn trùng và muỗi.

Hãy thử một thức uống dài nguyên bản

Nếu bạn ở các khu dân cư của Helsinki trong một thời gian dài, bạn gần như chắc chắn sẽ chú ý đến Original Long Drinks đựng trong lon sọc xanh và trắng cổ điển của họ. Những đồ uống này gợi nhớ đến soda, nhưng cũng chứa rượu gin (trừ khi bạn mua phiên bản 0% ABV, loại này cũng rất ngon). Chúng có nhiều hương vị khác nhau như quả mâm xôi và chanh, nhưng tôi thích loại nguyên bản hơn.

Về cơ bản, bạn sẽ tìm thấy Original Long Drinks ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào ở Helsinki (và thậm chí có thể ở Thụy Điển lân cận, nếu bạn để ý). Chúng có dạng lon thông thường và lớn.

Kiểm tra Chợ Teurastamo thời thượng

Một nhân viên pha chế tại một trong những quán cà phê sành điệu ở Helsinki đã giới thiệu Chợ Teurastamo, một địa điểm nhỏ nhưng sành điệu nổi tiếng với cà phê, nhà máy chưng cất và nhà hàng. Được xây dựng trên nền của một lò mổ cũ năm 1933, Chợ Teurastamo được khai trương vào năm 2012.

Như đã đề cập ở trên, tôi đã gọi một ly cà phê từ Kahvipaahtimo và đó là một trong những món tôi thích nhất trong thành phố. Tại một cửa hàng bên cạnh, tôi đã thử món gelato nghệ tây tuyệt vời của Jädelino, đây là một trong những loại gelato ngon nhất mà tôi từng ăn. Công ty chưng cất Helsinki cũng được giới thiệu cho tôi, nhưng họ không mở cửa khi tôi đến thăm nên tôi phải bỏ qua.

Vào một ngày nắng ấm, có rất nhiều chỗ ngồi, và tôi thấy một vài người đang gõ máy tính xách tay vào một buổi chiều các ngày trong tuần khi tôi đến thăm. Nếu bạn định làm việc từ xa trong vài giờ thì đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời.

Chuyến đi trong ngày đến Tallinn

Bạn có thể ghé thăm Tallinn, Estonia làm điểm đến riêng, nhưng cũng có thể thực hiện chuyến đi trong ngày từ Helsinki. Thị trấn thời trung cổ này có khung cảnh đường phố quyến rũ của khu phố cổ, những công viên xinh đẹp và rộng lớn cũng như những món ăn tuyệt vời. Mặc dù trung tâm thời Trung cổ là địa điểm du lịch truyền thống hơn nhiều nhưng bạn có thể dễ dàng đi xe điện đến một số khu vực mát mẻ hơn, hiện đại hơn.

Bạn có thể đi phà từ Helsinki đến Tallinn; cuộc hành trình mất khoảng 2,5 giờ mỗi chiều. Đây là những chuyến phà quốc tế lớn chở người và ô tô qua biên giới. Vì vậy, hãy nhớ mang theo hộ chiếu và đến trước giờ khởi hành ít nhất 45 phút (các cổng đóng 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến).

Nơi lưu trú tại Helsinki

Tôi khuyên bạn nên chọn một chỗ ở trong khu phố Kallio, một khu vực thú vị và hiện đại của thị trấn. Tôi ở rất gần IPI Kulmakuppila (mã vùng là 00530 nếu bạn muốn tìm nó trên bản đồ) và chắc chắn sẽ chọn lại địa điểm này. Căn hộ ở trung tâm Killio này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, cả về sự thoải mái lẫn vị trí.

Không có nhiều khách sạn truyền thống trong/gần khu vực Kallio nên hầu hết dịch vụ cho thuê sẽ là căn hộ hoặc Airbnb. Nếu bạn thích những khách sạn truyền thống hơn, tôi khuyên bạn nên nghỉ tại Khách sạn Folks Konepaja xinh đẹp và hiện đại. Mặc dù cách xa trung tâm thành phố một chút nhưng hầu hết các điểm tham quan chính ở Helsinki đều có thể dễ dàng đi bộ hoặc sử dụng hệ thống giao thông công cộng.

Đi vòng quanh Helsinki

Bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi di chuyển ở Helsinki; thật dễ dàng để đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đặc biệt, xe điện rất an toàn, yên tĩnh và đúng giờ, đồng thời cũng có dịch vụ xe buýt. Không cần phải thuê ô tô ở Helsinki trừ khi bạn đi khám phá các khu vực xa xôi.

Vé chuyển tuyến công cộng được phân vùng, nghĩa là bạn sẽ phải biết liệu mình có đang di chuyển giữa các khu vực hay không và nếu có thì khu vực nào. Tôi khuyên bạn nên tải xuống ứng dụng HSL, ứng dụng này có khả năng tính toán các vùng cho bạn. Bạn có thể mua vé trực tiếp trong ứng dụng, chỉ cần nhớ kích hoạt vé trước khi lên xe điện hoặc xe buýt để tránh bị phạt.

Câu hỏi thường gặp: Helsinki có đáng ghé thăm không?

Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi hàng đầu mà khách du lịch hỏi về Helsinki.

Có nơi nào để làm việc ở Helsinki với tư cách là một người du mục kỹ thuật số không?

Đúng vậy, ở Helsinki có văn hóa làm việc trên máy tính xách tay và bạn sẽ thường thấy những thanh niên Phần Lan làm việc tại các quán cà phê. Đây là một sự thay đổi tốt đẹp ở Ireland, nơi tôi sống, nơi tập quán này hiếm gặp hơn. Một trong những quán cà phê tốt nhất để làm việc là IPI Kulmakuppila, một quán cà phê sáng sủa và thoáng mát với những chiếc bàn lớn.

Helsinki cũng có một số không gian làm việc chung, bao gồm MOW hoặc MotherShip of Work. Không gian làm việc chung thời thượng này cung cấp vé vào cửa trong ngày nếu bạn chỉ đi ngang qua Helsinki hoặc cung cấp quyền thành viên cho những người dự định ở lại một thời gian.

Helsinki có thể đi bộ được không?

Vâng, Helsinki chắc chắn là một thành phố có thể đi bộ được. Có vỉa hè rộng với nhiều lối băng qua đường, giúp việc di chuyển ở thủ đô châu Âu này khá dễ dàng. Bất cứ nơi nào bạn không thể dễ dàng đi bộ, bạn thường có thể đến bằng xe điện hoặc xe buýt.

Là Helsinki đắt?

Helsinki không phải là một điểm đến đặc biệt rẻ và cũng không có giá cắt cổ. Mong đợi để tìm thấy giá Tây Âu ở Helsinki. Giá cao mà không gây sốc, giống như bạn có thể tìm thấy ở Thụy Điển, nhưng thay vào đó có thể so sánh với những gì bạn có thể thấy ở Ireland hoặc Scotland.

Tôi ước tính rằng giá ở Helsinki tương đương với giá bạn tìm thấy ở Dublin, nhưng có lẽ đã tăng cao khoảng 5%. Helsinki rẻ hơn nhiều so với London, đặc biệt là vì chi phí vận chuyển chỉ bằng một phần nhỏ so với số tiền bạn phải trả cho Dịch vụ Tàu điện ngầm hoặc Đường sắt Quốc gia.

Helsinki có an toàn không?

Nói chung, Helsinki cảm thấy rất an toàn và yên tâm. Người dân địa phương dường như cảm thấy thoải mái ở mọi nơi họ đến và mức độ căng thẳng trên toàn thành phố là rất thấp. Trên thực tế, đây là một trong những điều tôi thích nhất khi đến thăm Phần Lan nói chung: có một mức độ bình yên mà tôi chưa từng trải qua ở bất kỳ nơi nào khác trong đời.

Không có thành phố nào là an toàn tuyệt đối, vì vậy tôi vẫn khuyến khích bạn trông chừng đồ đạc của mình, tránh đi bộ một mình vào ban đêm và khóa cửa. Ngay cả khi tỷ lệ tội phạm ở Phần Lan thấp thì cũng không phải bằng 0 – vì vậy hãy cẩn thận để tránh trở thành mục tiêu.

Helsinki có an toàn cho du khách nữ đi một mình không?

Tôi đã đến Helsinki cùng với người bạn đời của mình nên tôi không thể nói gì về trải nghiệm cá nhân. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng Helsinki mang lại cho tôi cảm giác đặc biệt an toàn. Nhìn chung, tôi cảm thấy rất thoải mái và an toàn khi di chuyển ở Ireland một mình, nhưng đối với tôi Helsinki thậm chí còn cảm thấy an toàn hơn.

Vào ban ngày, người ta thường thấy trẻ nhỏ (như dưới 10 tuổi) di chuyển trong thành phố một mình hoặc với một người bạn. Họ thường lên xe điện, đi đến điểm dừng và xuống xe mà không ai thèm để ý.

Tôi khuyến khích bạn thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa tiêu chuẩn, nhưng tôi không nghĩ bạn sẽ cảm thấy khó chịu ở thủ đô Phần Lan.

Tiền tệ ở Phần Lan là gì?

Đồng tiền quốc gia của Phần Lan là đồng euro, không giống như nhiều nước láng giềng Scandinavi. Bạn có thể dễ dàng rút tiền mặt từ các máy ATM và ngân hàng trong thành phố nếu cần. Hầu hết thành phố dường như không dùng tiền mặt hoặc ít nhất cung cấp tùy chọn thanh toán bằng thẻ, vì vậy tôi sẽ không rút nhiều euro trừ khi bạn biết mình có thể sử dụng chúng.

Suy nghĩ cuối cùng: Helsinki có đáng ghé thăm không?

Tôi yêu Helsinki khi tôi đến thăm và tôi chắc chắn sẽ nói rằng nó rất đáng để bạn dừng chân khi bạn đến khu vực đó của Châu Âu. Tuy nhiên, tôi cảnh báo bạn không nên có kế hoạch đi tham quan nhiều khi ở đó – đây thực sự không phải là loại thành phố như vậy. Helsinki không có một trung tâm thành phố cổ ấn tượng hoặc thậm chí đặc biệt đẹp đẽ. Nếu những trung tâm lịch sử, dễ thương là điều cần thiết đối với bạn, tôi khuyên bạn nên ghé thăm thành phố Tallinn gần đó.

Thay vì tham quan từ đường phố, bạn sẽ muốn thử trải nghiệm Helsinki bằng cách ghé thăm những địa điểm mà người dân địa phương yêu thích và trân trọng. Với một vài ngoại lệ, hầu hết những khu vực thú vị của thành phố đều nằm bên trong các tòa nhà hoặc đằng sau những cánh cửa đóng kín. Ngay cả Thư viện Quốc gia Phần Lan cũng có thể dễ dàng đi qua mà không cần suy nghĩ kỹ.

Tóm lại: vâng, Helsinki rất đáng ghé thăm, nhưng bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ một chút để tìm ra điều kỳ diệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *