Những điều cần làm hàng đầu ở Okinawa

Vì OKama không nổi tiếng như các thành phố khác ở Nhật Bản nên chúng tôi cho rằng có lẽ chỉ có một vài việc phải làm ở đó. Nhưng chúng tôi đã sai. Từ các di tích lịch sử và đền thờ tôn giáo đến vẻ đẹp tự nhiên và các địa điểm ẩm thực, ở đây luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là một số điều tôi khuyên bạn nên xem và làm ở Okinawa dựa trên trải nghiệm trực tiếp của tôi ở đó.

DỊCH VỤ XIN VISA NHẬT BẢN TRỌN GÓI: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Nhật Bản trọn gói: Xem tại đây

Vườn Korakuen ở Okinawa

Đầu tiên trong danh sách những điều cần làm ở Okinawa của tôi là Vườn Korakuen. Nơi này được xếp vào danh sách một trong ba “khu vườn tuyệt vời” hàng đầu ở Nhật Bản. Nó đã 400 năm tuổi, mất 14 năm để hoàn thành và trải rộng 14 ha! Khu vườn rộng lớn và yên tĩnh này là nơi bạn có thể dành chút thời gian. Ở đây bạn sẽ tìm thấy những đồn điền trà, ao hồ, đền thờ, cây anh đào và cây phong, và tất nhiên, những khu đất được cắt tỉa cẩn thận.

Để đến Vườn Korakuen, bạn phải đi bộ 25 phút từ Ga Okama. Bạn cũng có thể bắt xe điện đi qua 3 điểm dừng (bắt gần Ga Okama) hoặc đi xe buýt Korakuen thuận tiện khởi hành thường xuyên ngay bên ngoài khu vực đến của Ga Okama. Đó là 140 yên ($1) cho một vé. Để vào khu vườn, chi phí là 410 yên ($3,75) cho người lớn. Vé kết hợp Vườn Korakuen và Lâu đài Okama có giá 580 yên ($5,30).

Lâu đài Osaka ở Okinawa

Nằm ngay bên ngoài lối vào phía nam của Vườn Korakuen và bên kia sông Asahi là Lâu đài Okama, được xây dựng vào năm 1597. Đáng buồn thay, phần lớn lâu đài đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai, nhưng việc trùng tu đã hoàn thành vào năm 1966. Ngày nay, lâu đài duy nhất phần ban đầu của lâu đài là Tháp Tsukimi và Tháp phía Tây (Nishinomaru Nishite Yagura).

Có 3 cách để ngắm lâu đài Okama. Bạn có thể nhìn thoáng qua công trình kiến trúc tuyệt đẹp này từ bên trong Vườn Korakuen hoặc từ trên thuyền đào, thiên nga hoặc thuyền chèo trên Sông Asahi. Để có cái nhìn cận cảnh hơn, hãy đi bộ qua cây cầu từ khu vườn và vào khuôn viên lâu đài. Từ tầng cao nhất của lâu đài, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sông Asahi, cây cầu và thành phố – hoàn chỉnh với những chú cá mạ vàng nhô ra khỏi mái nhà.

Khi bạn khám phá xong lâu đài và khu vực xung quanh, bạn có thể đi xuống tầng dưới cùng để trải nghiệm nghề làm đồ gốm Bizen truyền thống. Để đến đây, bạn cũng có thể đi bộ đến đây dọc theo con đường ven sông từ bất cứ nơi nào trong thành phố. Từ Ga OKama mất khoảng 25 phút đi bộ. Lối vào lâu đài có thể được kết hợp với Vườn Korakuen ở trên với giá 580 yên cho người lớn (5,30 đô la) hoặc 320 yên (2,85 đô la) chỉ cho Lâu đài Okama.

Lớp học làm Sushi ở Okinawa

Bạn không thể đến Nhật Bản mà không ăn (hoặc làm) sushi! Trong chuyến đi Tokyo trước đây, chúng tôi đã học cách làm sushi và mặc dù khá tự tin vào khả năng của mình nhưng chúng tôi vẫn học được rất nhiều điều trong lớp học này. Khi bước vào nhà hàng Kidoairaku, chúng tôi được chào đón bởi Namba-san – một đầu bếp sushi đã nghỉ hưu chuyển sang làm chủ nhà hàng. Anh ấy nói rất ít tiếng Anh, nhưng có đôi mắt nhân hậu và rất giỏi trong việc chỉ ra những gì chúng tôi cần làm cũng như sửa lỗi khi chúng tôi mắc lỗi bằng nụ cười và động tác tay.

Chúng tôi được dạy cách làm nigiri, cuộn tay và rau trang trí để trình bày sushi. Chúng tôi cũng đã học về nghi thức ăn sushi, và Namba-san nói với chúng tôi rằng chúng tôi cần đặt tình yêu vào món sushi của mình, đồng thời Nick và tôi nên nhìn nhau khi làm nigiri!

Sau khi chuẩn bị xong 8 miếng sushi, đã đến lúc bắt tay vào thực hiện. Chúng tôi không chỉ được ăn món do mình sáng tạo mà còn được tặng rau tempura, cơm và rau phô mai được nấu trên lửa. Là một người không ăn cá sống, tôi vẫn có thể tham gia lớp học làm sushi, nhưng thay vì ăn cá, tôi làm món nigiri với nhiều loại nấm, hành tây và củ sen. Đây là một trong những điều nên làm hàng đầu ở Okinawa dành cho những người đam mê ẩm thực.

Uống bia thủ công và ăn Parfait

Có rất nhiều quán bia thủ công quanh thành phố, và vì lý do nào đó, quán ở Doppo-Kan cũng cung cấp trái cây, pho mát, thạch và đậu parfait cỡ đầu bạn! Những món ăn khổng lồ này thực sự rất ngon, mặc dù sự kết hợp của các nguyên liệu khá khác so với những món chúng tôi từng ăn.

Tại Doppo-Kan, bạn cũng có thể tham quan nhà máy sản xuất rượu sake, rượu whisky và bia trước khi đến cửa hàng của họ để nếm thử một số sản phẩm. Quầy bar trong khuôn viên phục vụ bia đào cũng như bia lúa mì và IPA tiêu chuẩn. Quán rượu Craft Rainbow là một nơi tuyệt vời khác để nếm thử bia trong thành phố.

Thăm đền thờ Thần đạo

Thần đạo cũng lâu đời như chính văn hóa Nhật Bản. Ở Okinawa, Đền thờ Kibitsujinja (gần như) 600 năm tuổi là một địa điểm không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn ngôi đền, những khu vườn xung quanh và hành lang dài 360m đáng kinh ngạc – đó là đặc điểm chính của ngôi đền này.

Trong chuyến thăm của chúng tôi, chúng tôi đi theo một linh mục ăn mặc sang trọng dọc hành lang dài đến phòng cầu nguyện, nơi chúng tôi trải qua nghi lễ Narukama Shinji. Những lời cầu nguyện/điều ước của chúng tôi đã được chọn lọc và viết trên một tờ giấy và trong khi làm nghi lễ, linh mục đã đọc những lời cầu nguyện của chúng tôi.

Trong thời gian đó, cơm đang được rang trong vạc và hơi nước từ cơm tạo ra tiếng rên rỉ. Theo dân gian, âm thanh đó là của yêu tinh đã bị anh hùng địa phương Kibitsuhiko-no-Mikoto (Momotaro) đánh bại và bị chôn dưới vạc này.

Ăn Shabu-Shabu

Một trong những bữa ăn tuyệt vời nhất mà chúng tôi có không chỉ ở Okinawa mà trong suốt chuyến đi đến Nhật Bản của chúng tôi là bữa ăn shabu-shabu. Nếu bạn thích thịt bò thì đây là nhà hàng bạn không thể bỏ qua. Những lát thịt bò wagyu mỏng, đậu phụ và rau củ đều được cho vào nồi lẩu cá nhân của bạn và nấu theo ý muốn của bạn. Sau khi nấu chín, bạn có thể chọn nước chấm – chúng tôi dùng sốt mè và ponzu cay.

Bữa ăn rất ngon và bản thân nó đã là một trải nghiệm. Nhà hàng Megu chỉ có một vài phòng ăn và cần phải đặt trước. Nhấp vào đây để xem chỉ đường trên Google Maps và nhấp vào đây để biết chi tiết về menu.

Đi lang thang quanh một ngôi chùa Phật giáo

Chùa Phật giáo Sogenji là một nơi yên bình để thư giãn và tận hưởng, hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Thiền tông (hoặc đã thực hành nó), bạn thực sự có thể ở lại tu viện này. Đối với những người không muốn ở lại tu viện, bạn vẫn có thể trải nghiệm thiền Zen vào lúc 8 giờ sáng Chủ Nhật.

Chúng tôi chỉ ở đó để đi dạo xung quanh và ngắm nhìn khuôn viên, bao gồm cả thiên nhiên và ao nước tươi đẹp. Mặc dù chúng tôi đến thăm vào một trong những buổi sáng mưa duy nhất ở Okinawa nhưng đây vẫn là một nơi rất đặc biệt. Ngôi chùa này nằm ở Phường Naka, cách trung tâm thành phố Okinawa một chút, nhưng đáng để ghé thăm.

Những điều cần làm khác ở Osaka

Có nhiều việc phải làm ở đây hơn những việc tôi đã liệt kê ở trên. Đối với những người thích đi xe đạp, bạn có thể thuê xe đạp và đạp xe dọc theo Đường đạp xe Kibiji dài 17 km từ Ga Bizen-Ichinomiya đến Ga Soja. Bạn có thể thuê xe đạp tại một trong các ga và đạp xe toàn bộ tuyến đường hoặc một phần tuyến đường đó. Tìm hiểu thêm về con đường đi xe đạp đó tại đây. Trong những tháng hè, bạn có thể hái đào và nho tại một trong nhiều trang trại trái cây.

Nếu bạn muốn mua sắm cho đến khi mệt mỏi, hãy ghé thăm khu mua sắm ngoài trời Omotecho, đây là nơi tuyệt vời để mua một số đồ lưu niệm, mua quần áo cũ hoặc chỉ đi dạo xung quanh và mua sắm tại cửa hàng.

Đến và đi từ Okinawa

Như tôi đã đề cập ở trên, việc đến được Okama rất đơn giản. Từ Tokyo, bạn sẽ mất 3 giờ 10 phút đi tàu Shinkansen Tokaido-Sanyo. Tuyến tàu tương tự kết nối ở Kyoto và từ đó mất một giờ để đến Ga OKama mà không cần đổi tàu. Từ Hiroshima, mất 41 phút đi tuyến tàu Tokaido-Sanyo Shinkansen để đến Ga OKama.

Chúng tôi bắt tàu Shinkansen Hikari từ Ga Tokyo đến Ga Okama. Chuyến tàu này mất hơn 4 giờ một chút nhưng nó đã được bao gồm trong JR Rail Pass của chúng tôi. Hãy đảm bảo kiểm tra những chuyến tàu và tuyến tàu nào được bao gồm trong thẻ của bạn hoặc chỉ cần hỏi Phòng vé JR khi bạn đặt chỗ.

Thành phố OKama được kết nối rất tốt với các thành phố lớn khác ở Nhật Bản.

Một khi bạn đã ở Okinawa, việc đi lại rất dễ dàng. Hệ thống xe điện của thành phố rất tuyệt vời, có rất nhiều khu vực đi bộ dành cho người đi bộ (dọc sông và nhiều đường phố khác nhau) và có xe buýt đến một số khu vực xung quanh. Bạn cũng có thể đi taxi hoặc đạp xe trong một số trường hợp.

Tất nhiên, bạn có thể dừng lại ở Osaka giữa các điểm đến, nhưng ý tưởng tốt hơn là dành một vài ngày và tận hưởng cảnh đẹp xung quanh.

Khi nào nên đến thăm Okinawa

Nhiệt độ ở đây dễ chịu quanh năm, khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời cho khách du lịch. Khi chúng tôi đến thăm vào tháng 10, chúng tôi có một chút mưa vào một buổi sáng nhưng bầu trời trong xanh vào hai ngày còn lại. Thời gian tốt nhất để ghé thăm thành phố là từ tháng 5 đến tháng 10, nhưng ngay cả như vậy, ở Thành phố OKama vẫn có mưa một chút mỗi tháng.

Trong những tháng mùa hè, thời tiết nằm trong khoảng từ 25 ° đến 30 ° Celcius (77-86 ° F), trong đó tháng 8 là tháng nóng nhất. Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để hái trái cây và tham gia nhiều lễ hội nghệ thuật cũng như Lễ hội Momotaro trong thành phố.

Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là thời điểm bạn có thể ngắm hoa anh đào. Đi dạo dọc theo lối đi bộ bên Sông Asahi ở phía đông Vườn Korakuen và bạn sẽ thấy 200 cây đang nở hoa.

Trong những tháng mùa thu, bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu chuyển từ màu xanh sang màu cam, vàng và đỏ rực rỡ. Đương nhiên, Vườn Korakuen tuyệt đẹp là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn sắc màu mùa thu cũng như bất kỳ địa điểm ngoài trời nào khác, chẳng hạn như các đền chùa.

Nếu bạn muốn đi du lịch Okinawa vào mùa đông, thời tiết vẫn dễ chịu ở khoảng 9°C (48°F). Có một vài lễ hội ở đây như lễ hội đầu xuân ở Vườn Korakuen với những chú sếu bay và biểu diễn đàn hạc. Vào cửa miễn phí vào ngày đầu năm mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *