Những điều tốt nhất để làm ở Quảng Châu, Trung Quốc

Quảng Châu làm tôi ngạc nhiên ít nhất. Khi tôi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Trung Quốc, tôi thậm chí còn không biết về tất cả những điều thú vị và thú vị để làm ở Quảng Châu (còn được gọi là Canton) và quyết định khám phá đơn giản vì đây là điểm dừng chân miễn phí trong chuyến đi đến Tam Á của tôi !

Tôi được biết đây chỉ là một thành phố buôn bán sầm uất và không có nhiều khách du lịch sành điệu – mọi người đã nhầm! Tôi thực sự yêu thích chuyến đi Quảng Châu của mình vì những công viên xinh đẹp, không gian thành phố tuyệt vời, đồ ăn ngon, quán bar thú vị dành cho người nước ngoài và những con người tuyệt vời mà tôi đã gặp. Có rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan ở Quảng Châu mà bạn có thể dễ dàng tha hồ lựa chọn trong kỳ nghỉ tới Quảng Châu, Trung Quốc.

Bất kể bạn đang lên kế hoạch cho hành trình Quảng Châu trong vài ngày hay thậm chí chỉ là chuyến đi trong ngày tại Quảng Châu, blog Quảng Châu tuyệt vời và hữu ích này bao gồm các điểm tham quan Quảng Châu hàng đầu mà bạn có thể khám phá, dựa trên thời gian hiện có.

Dịch vụ xin visa Trung Quốc: Tại đây

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Du lịch Trung Quốc trọn gói: https://tranletour.vn/

Tham quan núi Bạch Vân

Đi bộ lên núi Bạch Vân là một trong những điều tuyệt vời nhất tôi đã làm ở Quảng Châu. Thật là thú vị khi đi lên, xuống và đi khắp các công viên khác nhau cũng như các điểm du lịch hàng đầu ở Quảng Châu ở Bạch Vân. Từ công viên chim đến những khu vườn kiểng xinh đẹp, những đỉnh núi và những con đường trải nhựa tốt – Baiyun là điểm đến vui chơi hoàn hảo cho gia đình. Vé vào Baiyun chỉ là 5 CNY và đáng giá từng xu.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật dân gian tại Nhà tổ tộc Chen

Thành thật mà nói, tôi không đam mê nghệ thuật lắm nhưng khi bạn nghe về một “ngôi đền hàn lâm” cổ kính, tôi phải nói rằng nó đã khơi dậy trí tò mò của tôi gấp nhiều lần. Tôi không hề thất vọng vì ngôi chùa rất đẹp và bảo tàng nghệ thuật dân gian mô tả lối sống, công cụ và hiện vật cổ xưa một cách thú vị. Vé vào cửa chỉ là 10 CNY ($1,5) nên nếu không có gì khác thì đây là địa điểm không thể bỏ qua để có cơ hội chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp.

Trố mắt nhìn tượng Năm con cừu ở Công viên Việt Tú

Đối với tôi, công viên Yuexiu giống như một mê cung, giống như tất cả các công viên khác ở Quảng Châu. Mặc dù nó có những con đường trải nhựa tốt và những khu vườn được cắt tỉa đẹp mắt, nhưng biển báo hơi khó hiểu nhưng việc bị lạc khi không có kế hoạch cố định luôn là điều thú vị.

Bức tượng năm con cừu đực là thứ tôi không muốn bỏ lỡ (là một trong những điểm thu hút khách du lịch thú vị nhất ở Quảng Châu) – vì vậy, mặc dù Yuexiu rất đẹp và có lâu đài, hồ nước và những nơi thích hợp để bạn giải trí – bức tượng này vẫn là một thứ gì đó bạn cần phải tự mình kiểm tra. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất trong thành phố và có phần giống như một biểu tượng của thành phố.

Dạo quanh đảo Shamian ở Quảng Châu

Đảo Shamian là thuộc địa cổ xưa đáng yêu với rất nhiều lịch sử gắn liền với nó. Dạo quanh Shamian sẽ cho bạn một góc nhìn đẹp về thời kỳ hoàng kim ở hòn đảo cảng này thuộc sở hữu của Pháp và Anh… trên đất Trung Quốc. Hãy nghĩ đến kiến trúc châu Âu cổ điển ở giữa Trung Quốc – thật hấp dẫn phải không?

Thưởng thức món “Joey” tại F.R.I.E.N.D.S Theme Cafe

Bước vào quán cà phê mèo Smelly (còn được gọi là quán cà phê Central Perk / Friends) nằm ở khu phố mới Châu Giang sang trọng. Bạn sẽ thấy các bản phát lại của bộ phim sitcom truyền hình nổi tiếng F.R.I.E.N.D.S phát trên TV màn hình phẳng mà bạn có thể thưởng thức từ “chiếc ghế dài màu cam” nổi tiếng, nơi cả nhóm từng tụ tập ở Central Perk (Tất cả người hâm mộ của chương trình sẽ hiểu ý tôi).

Bạn thậm chí có thể chụp ảnh selfie với thú nhồi bông của Joey – chú chim cánh cụt đáng yêu. Đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt, có bánh mì kẹp thịt và bia được đặt theo tên nhân vật yêu thích của bạn – Bạn muốn thử Ross hoặc có thể hôm nay bạn đang có hứng thú với Rachel? Chỉ chọn tại quán cà phê ‘Central Perk’.

Ăn tại nhà hàng Quảng Đông

Ăn tối tại một nhà hàng Quảng Đông địa phương là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tôi có được ở Canton. Tôi không chỉ học được cách người dân địa phương rửa sạch đồ dùng và đũa của họ trong trà ấm trước khi ăn mà đồ ăn này còn là một trong những món ngon nhất tôi từng ăn ở châu Á – vâng! điều đó thật tuyệt vời.

Ngắm nhìn Tháp Canton

Với độ cao hơn 1.900 ft, tháp Canton từng giữ danh hiệu tòa tháp cao nhất thế giới. Kiệt tác kiến trúc này trông cực kỳ ấn tượng vào ban đêm khi nó được thắp sáng và thu hút rất nhiều người cũng như các nhiếp ảnh gia đến đó. Vì vậy, đây là lựa chọn số một của tôi về những việc cần làm ở Quảng Châu vào ban đêm.

Tìm quang cảnh Bird Eye của sông Pearl

Một số địa điểm ở Quảng Châu có tầm nhìn ngoạn mục ra dòng sông ngọc, chẳng hạn như đỉnh Moxing ở Baiyun, Núi Hoàng Sơn và bất kỳ tòa tháp/ngọn núi nào mà bạn có thể tận dụng lợi thế về độ cao.

Nuông chiều bản thân và hòa nhập với kiểu cắt tóc “địa phương”

Một ngày nọ, tôi đang thư giãn trong phòng ký túc xá của mình và có vài giờ rảnh rỗi trước khi gặp một vài người bạn Couchsurfing. Tôi tự hỏi sẽ tuyệt vời biết bao nếu hòa nhập với người dân địa phương bằng một trong những kiểu tóc ngắn vui tươi đó. Một tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả trên Google về “các nhà tạo mẫu tóc nói tiếng Anh ở Quảng Châu” đã đưa tôi đến một blog hữu ích. Sau khi kiểm tra tất cả các lựa chọn và giá cả ở thẩm mỹ viện, tôi đã chọn So’o và tôi phải nói rằng đó là lựa chọn đúng đắn.

Tôi đã gửi một tin nhắn “wechat” nhanh chóng cho Michael theo số (mike64920) như được đề xuất trong bài đăng trên blog và nhận được một cuộc hẹn trong vòng vài phút. Tôi cũng đề cập rằng tôi đang có ngân sách tiết kiệm nên mặc dù mức giá của Michael hơi cao đối với tôi, nhưng anh ấy đã dịch sở thích cắt tóc của tôi sang tiếng Anh cho một thợ làm tóc ‘không nói tiếng Anh’ khác trong tiệm của họ và tôi đã cắt được một kiểu tóc trong siêu phẩm này. salon sang trọng chỉ với 85 CNY (Có, bao gồm dầu gội, dầu xả và máy sấy tóc)!!!

Đi dạo quanh đường Bắc Kinh

Đường Bắc Kinh không chỉ là khu mua sắm nổi tiếng mà tôi thấy đây còn là địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh và đi bộ đường dài. Với rất nhiều đèn lồng và tòa nhà xinh xắn nằm giữa các trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ, tôi chỉ đơn giản yêu thích không khí của con đường Bắc Kinh mặc dù tôi không có ý định mua bất cứ thứ gì.

Làm việc từ quán cà phê

Các quán cà phê ở Quảng Châu ‘không rẻ’ nhưng rất thoải mái khi ngồi và làm việc hàng giờ. Trừ khi bạn thực sự là một người du mục kỹ thuật số, giống như bạn thực sự, tôi không khuyên bạn nên ‘lãng phí’ thời gian làm việc trong chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi tuyệt vời để thưởng thức cà phê hoặc kiểm tra email, hãy ghé qua các cửa hàng cà phê Pacific quanh thị trấn. Quán cà phê này có ghế sofa thoải mái đến kinh ngạc, ổ cắm điện trên mỗi bàn, Wifi miễn phí.. ồ và tất nhiên là cà phê tuyệt vời.

Hãy thử giải mã các menu địa phương

Một số nhà hàng rất địa phương sẽ chỉ có thực đơn bằng tiếng Trung mà không có hình ảnh. Trong trường hợp này, bạn có thể thử giải mã những gì bạn muốn bằng cách sử dụng các trò đố chữ ngu ngốc, chỉ vào thức ăn của người khác hoặc thực hiện lựa chọn thịt của bạn – tất cả các lựa chọn khả thi và thú vị mà tôi đã tự mình thử.

Nhảy Bungee ở Bạch Vân

Baiyun có một số lựa chọn thể thao mạo hiểm đầy thú vị, rất phù hợp cho cả gia đình. Một cú nhảy bungee nhỏ chỉ 45 feet có thể là “bước nhảy bungee đầu tiên” tuyệt vời để giúp bạn ướt chân và vượt qua nỗi sợ hãi dai dẳng về độ cao.

Chiêm ngưỡng kiến trúc của Nhà hát lớn Quảng Châu

Nhà hát Opera Quảng Châu có vẻ ngoài tương lai là một cảnh tượng đáng chú ý. Được thiết kế vào năm 2010 bởi Zaha Hadid, nó có phong cách đầy cảm hứng, độc đáo và hiện đại rất đáng để ghé thăm.

Lên núi ngắm chùa ở Quảng Châu

Đi du lịch cách Quảng Châu hai giờ và bạn sẽ thấy mình ở một địa điểm hoang sơ, khác lạ – Nansha. Ở đây bạn sẽ thấy một ngôi chùa xinh đẹp tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi từ hầu hết mọi nơi trong thành phố. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến khi ở đó là – tôi cần phải đến đó! Đền Tin Hua chắc chắn đáng để ghé thăm và dễ dàng đi bộ lên đồi, lối vào là từ vườn hoa Hà Lan và bạn có thể đi xe buýt với giá 2 CNY từ bất kỳ nơi nào trong thành phố.

Đấu tranh với Internet

Như hầu hết các bạn đều biết, Google bị cấm ở Trung Quốc. Vâng, điều đó có nghĩa là không có Facebook, Instagram hoặc bất kỳ sản phẩm yêu thích nào của chúng tôi. Tuy nhiên, có một cách để giải quyết vấn đề này và bạn có thể sử dụng VPN – nhưng hãy cẩn thận, bạn vẫn có thể mắc phải S.I.S – Hội chứng Internet chậm trong suốt chuyến đi của mình. Tuy nhiên, chỉ cần mong đợi điều tồi tệ hơn và hy vọng điều tốt nhất.

Hãy thử một hoặc hai cốc bia địa phương

Thử các loại bia địa phương là sở thích của tôi và là một phần của việc “đắm mình vào nền văn hóa” khi tôi đến thăm bất kỳ đất nước mới nào. Bây giờ, tôi khá chắc chắn rằng Tsing Tao không phải là người địa phương ở Quảng Châu nhưng tôi rất yêu thích nó và bất cứ thứ gì “địa phương” đối với đất nước đều có nghĩa là địa phương đối với tôi, với tư cách là một người nước ngoài. Vì vậy, Cáp Nhĩ Tân và Tsingtao là lựa chọn bia của tôi trong chuyến đi đến Trung Quốc lần này.

Ngày đi chơi ở Công viên Chimelong Safari

Công viên safari Chimelong là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu ở Quảng Châu dành cho các gia đình có trẻ em. Nó nổi tiếng với khu nuôi gấu trúc nhưng cũng có các triển lãm động vật khác. Mặc dù, tôi nghe nói động vật được đối xử tốt nhưng tôi cố gắng không khuyến khích việc xem động vật trong chuồng và thích xem trò chơi ở công viên quốc gia hơn. Tôi đã bỏ qua điểm tham quan này nhưng tôi nghe thấy tất cả những điều tốt đẹp về nó nên muốn đề cập đến nó như một trong những điều phổ biến ở Quảng Châu dành cho khách du lịch.

Đừng bỏ lỡ Giờ Khuyến Mãi tại Happy Monk

Được rồi để tôi kể cho bạn một bí mật về các quán bar ở Quảng Châu – Họ hiếm khi có những giờ vui vẻ! Vì vậy, khi bạn THỰC SỰ thấy một giờ khuyến mãi và được giảm giá 40% cho đồ uống có cồn – bạn cần phải chạy đua. Happy Monk cũng là một quán bar nổi tiếng dành cho người nước ngoài nên với giá 18 CNY, bia rất rẻ và không khí thì tuyệt vời.

Đi cáp treo ở Quảng Châu

Bạn có muốn đi cáp treo trên những khu rừng, hồ nước và những ngôi chùa xinh đẹp không? Tôi biết tôi làm được. Hãy đi cáp treo lên núi Bạch Vân để tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời này. Tôi khuyên bạn chỉ nên đi cáp một chiều để bạn có thể tận hưởng việc đi bộ đường dài trong khu vực khi trở về.

Hãy thử mì ăn liền địa phương

Chuyến du lịch nước ngoài mà không thử món mì ăn liền địa phương thì còn gì bằng? Đầu tiên, tôi luôn cố gắng thử các phiên bản khác nhau của “Maggie” ở bất cứ nơi nào tôi đến. Ở Indoensia, “Indomie” đã thu hút sự chú ý của tôi, ở Nepal là “Wai Wai” và ở Trung Quốc, tôi cực kỳ yêu thích món mì bò cay. Hãy cẩn thận vì chúng không phải là một lựa chọn lành mạnh nên đừng để bị cuốn hút.

Uống cà phê tại Starbucks theo phong cách thuộc địa

Thưởng thức một tách mocha ở Starbucks luôn là điều thú vị đối với tôi. Tuy nhiên, đặt quán cà phê Starbucks này ở giữa một hòn đảo thuộc địa trong một tòa nhà theo phong cách châu Âu đầy nghệ thuật và điều đó ngay lập tức chuyển thành một “trải nghiệm”. Bạn có thể thử món này tại quán Starbucks ở đảo Shamian.

Hãy nghe “Khóa tình yêu”

Ổ khóa tình yêu, bùa may mắn và đồ trang sức treo tình yêu dường như đang thịnh hành ở Trung Quốc. Hãy thử khóa tình yêu trên đỉnh Moxing ở núi Baiyun và ai biết được, điều này có thể mang lại cho những người thân yêu của bạn một chút may mắn và tình yêu.

Hãy vui vẻ với bữa ăn vui vẻ tại Mc Donald’s

Được rồi, đây thực sự là một sai lầm. Tôi đã quá quen với việc gọi đồ ăn ở Trung Quốc bằng cách chỉ vào hình ảnh trên thực đơn. Nhiều đến nỗi khi được giới thiệu thực đơn tiếng Anh tại Mc Donald’s, tôi ngay lập tức chỉ vào một bức ảnh và gọi món. Vô tình ăn bữa vui thế mà tôi lại “mắc kẹt” với ngôi nhà Xì trum màu tím này. Trên thực tế, tôi yêu phong cách trang trí Xì trum trong tất cả các cửa hàng Mc D’s ở đó và bây giờ, cũng như ngôi nhà Xì trum yêu quý của tôi nên tôi khuyên bạn nên đi gọi một bữa ăn vui vẻ chỉ để có được ngôi nhà dễ thương này. Hãy tin tôi đi, sẽ không ai phán xét bạn về điều đó cả.

Nhìn chằm chằm một cách không biết xấu hổ vào khung cảnh thành phố

Chà, vì tôi không mong đợi Quảng Châu lại hiện đại đến vậy (điều này cho thấy tôi đã nghiên cứu rất ít), nên tôi rất kinh ngạc trước những tòa nhà chọc trời tuyệt đẹp và toàn bộ cảnh quan đô thị.

Ghé thăm một siêu thị

Được rồi, đây có thể không phải là sở thích của bạn, nhưng bất cứ khi nào tôi đến thăm một đất nước mới, việc dừng chân ở siêu thị là điều bắt buộc. Tôi thường mua rất nhiều thực phẩm ăn liền, bia, trái cây và cà phê 3 trong 1. Ngay cả khi tôi không mua gì, tôi vẫn thấy siêu thị rất thú vị. Ở Trung Quốc, với mọi thứ đều được viết bằng tiếng Trung, việc xem liệu bạn có thể tìm và mua được thứ bạn thực sự muốn hay không còn khó khăn hơn. Dám thử?

Đi một chuyến tàu

Tàu cao tốc đang rất thịnh hành ở Trung Quốc và tôi có thể hiểu tại sao. Tôi chỉ đi chuyến tàu ngồi chậm từ Thâm Quyến đến Quảng Châu (chỉ khoảng 1 giờ) nhưng nó rất thoải mái và vui vẻ. Bạn thậm chí có thể đặt vé ngay tại các ki-ốt điện tử ở nhà ga. Toàn bộ quá trình diễn ra liền mạch và nhanh chóng.

Hát cùng châu chấu

Không có châu chấu không phải là một ban nhạc. Tôi vừa tìm thấy một số tác phẩm điêu khắc bằng cỏ đáng yêu trong công viên chim ở Baiyun và họ có một số con châu chấu “cỏ” thật tuyệt vời. Chỉ cần giả vờ cầm micro và bị thu hút bởi ban nhạc này.

Hãy thử món Lẩu tại một nhà hàng địa phương

Lần đầu tiên tôi thử món lẩu ở một quán ăn địa phương, tôi đã bị bỏng lưỡi. Vì tôi không quen với gia vị Trung Quốc nên miệng tôi bị rát trong hơn 40 phút. Đó là một cảm giác khủng khiếp nhưng món lẩu rất ngon! Tôi thực sự khuyên bạn nên thử một cái nhưng hãy nhớ.. hãy đợi trước khi ăn. Vết bỏng từ một trong số đó có thể khá tệ.

Tải xuống Google Dịch (Giọng nói) và thử Giao tiếp với người dân địa phương

Giao tiếp với người dân địa phương hoặc cố gắng làm như vậy, rất thú vị. Hầu hết thời gian tôi chơi những trò đố chữ ngu ngốc nhưng trong nhiều lần, tôi được giao một chiếc điện thoại để “nói” sang tiếng Anh để nó dịch sang tiếng Trung cho họ. Này, những gì tôi nói vào mic bằng tiếng Anh đã không bao giờ diễn ra như dự định. Ví dụ: nếu tôi phải nói “Làm ơn cho thịt lợn”, nó sẽ dịch là “Con lợn trên mái nhà” hoặc một điều gì đó hoàn toàn kỳ lạ và buồn cười. Tốt nhất bạn nên tự tải ứng dụng xuống và “thử nghiệm” một chút trước khi bắt đầu.

Tham dự sự kiện CouchSurfing

Couchsurfing chắc chắn là cách kết bạn yêu thích của tôi ở một đất nước mới. Tôi đã tham dự một sự kiện CS ở Thâm Quyến và gặp những người lướt ván đã đưa tôi đi khắp nơi, uống rượu và ăn tối cùng tôi ở Quảng Châu – đó là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi tin rằng mình đã xây dựng được một số tình bạn tuyệt vời. Để xem các sự kiện trong thị trấn ở bất kỳ thành phố nào bạn ghé thăm, chỉ cần tham gia các nhóm sự kiện địa phương của họ và bạn đã sẵn sàng.

Kiểm tra các trung tâm mua sắm rộng lớn

Quảng Châu là trung tâm mua sắm với rất nhiều trung tâm mua sắm, phố mua sắm và cửa hàng bán lẻ khắp nơi. Các trung tâm mua sắm không chỉ rộng lớn mà cảnh quan xung quanh chúng cũng sang trọng và cao cấp.

Đi tàu điện ngầm ở Quảng Châu

Ngày đầu tiên tôi lo lắng khi đi tàu điện ngầm. Chủ yếu là vì tôi khá chắc chắn rằng mình sẽ bị lạc. Tuy nhiên, tôi đã ghi lại tên ký túc xá của mình bằng tiếng Trung (chỉ trong trường hợp tôi cần hỏi đường) và bắt đầu khám phá mạng lưới tàu điện ngầm của Quảng Châu mà không có điểm đến cố định trong đầu. Tôi nhìn vào bản đồ tàu điện ngầm và nhanh chóng tìm đường đi.

Việc lên tàu điện ngầm rất dễ dàng, sạch sẽ và nhanh chóng và sau sự do dự ban đầu đó, tôi đã bị thuyết phục bởi mạng lưới tàu điện ngầm tuyệt vời. Tôi đi tàu điện ngầm cho mọi việc nhỏ nhặt và gần như 3-4 lần một ngày và thậm chí mang theo hành lý đến sân bay/quận khác. Đây không chỉ là phương tiện giao thông công cộng tiết kiệm chi phí mà còn cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi với 8 tuyến.

Ở trong ký túc xá với người dân địa phương

Tôi đã ở tại ký túc xá Lazy gaga với hầu hết người dân địa phương (Và rất ít khách du lịch). Vì Quảng Châu là một trung tâm kinh doanh lớn nên tôi đã gặp rất nhiều doanh nhân, dịch giả và nhà quản lý tiếp thị địa phương. Đó là một trải nghiệm văn hóa tuyệt vời và ký túc xá rất đẹp và cách tàu điện ngầm 5 phút đi bộ.

Nhảy múa con gà

Được rồi, tôi thực sự đã làm điều đó hai lần. Tất cả những gì tôi muốn là gọi món Gà nhưng tôi không thể giải thích “Không thịt bò, không thịt lợn” nên tôi phải vỗ khuỷu tay (như cánh) và hét lên Gà! Thịt gà!. Nó hoạt động và nó rất thú vị. Tôi thấy các máy chủ đang cười toe toét để kiếm tiền – này, thật tuyệt khi khiến mọi người mỉm cười, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn trông thật ngu ngốc!

Bị lạc trong thành phố

Bị lạc là một điều hiển nhiên của tôi khi đi du lịch nhưng này, bạn cũng có thể làm được điều đó. Chỉ cần bất cẩn và đi nhầm tuyến tàu điện ngầm hoặc đơn giản là quên đường khi đi bộ trong rừng. Rất dễ bị lạc nhưng lại rất thú vị khi khám phá và tìm đường ở một đất nước mới, nơi không ai nói được ngôn ngữ của bạn. Hãy thử nó và bạn có thể ngạc nhiên vì điều này có thể thú vị đến mức nào – chỉ cần thực hiện nó vào ban ngày để có chút hy vọng tìm được đường quay trở lại.

Khám phá Nam Sa

Hết chỗ khi bạn đang băn khoăn không biết nên xem gì ở Quảng Châu? Vậy tại sao không khám phá vùng ngoại ô? Nansha chỉ cách trung tâm thành phố Quảng Châu 2 giờ và chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua. Trên thực tế, tôi khuyên bạn nên dành ít nhất 2 đêm ở đó để chỉ cần bắt tàu/xe buýt vào cuối tuần. Bạn có thể đạp xe/đi bộ xung quanh và dành một ngày tại công viên rừng Hoàng Sơn và những ngôi chùa và công viên tiếp theo để chiêm ngưỡng xung quanh thị trấn.

Đi xe Tuk-Tuk ngoài trời địa phương

Ngay khi đến Quảng Châu (Cũng là ngày đầu tiên tôi đến Trung Quốc), tôi quyết định phiêu lưu và nhảy lên một loại phương tiện lộ thiên tuk-tuk từ trạm xe buýt đến ký túc xá của mình. Tôi có thể nói thêm, đó là một trong những chuyến đi điên rồ nhất trong cuộc đời tôi. May mắn thay, tôi thậm chí còn không có cơ hội để lo lắng vì tôi đang bận cố gắng đảm bảo tôi hoặc túi của tôi không rơi ra khỏi chiếc xe đẩy đang chạy quá tốc độ khi chúng tôi nhảy và lao qua những con phố vắng vào ban đêm.

Mua thẻ Sim địa phương

Bạn hỏi làm thế nào việc mua một thẻ sim đơn giản có thể trở thành một trải nghiệm du lịch? Chà, tôi đã mất 2 giờ (Với người địa phương) để quản lý và nhận thẻ sim địa phương và 24 giờ nữa để có được một loại mạng 2G/3G yếu nào đó. KHÔNG dễ dàng để có được một thẻ sim cho khách du lịch, vì vậy hãy đảm bảo bạn đi cùng một người địa phương đủ tin tưởng để thay mặt bạn cung cấp bằng chứng nhận dạng của họ và biết cách/ở đâu để lấy được thẻ sim.

Tốt hơn hết, hãy lấy thẻ SIM trước khi bạn bắt đầu từ Ấn Độ. Bạn không chỉ nhận được các cuộc gọi miễn phí đến Ấn Độ, các cuộc gọi đến và nội địa miễn phí, dữ liệu 4g miễn phí (Tùy thuộc vào gói bạn chọn) mà còn KHÔNG gặp rắc rối. Trung Quốc cho đến nay là quốc gia khó lấy thẻ SIM nhất đối với tôi. Vì vậy, tôi thực sự khuyên bạn nên mua trước SIM trực tuyến.

Thực hiện một chuyến đi trong ngày tới Thâm Quyến

Thâm Quyến chỉ cách Quảng Châu 1,5 giờ đi tàu. Đây là một thành phố nhộn nhịp với những tòa tháp cao, những công viên xinh đẹp và thánh địa dành cho những người nghiện mua sắm và ẩm thực. Một chuyến đi trong ngày đến Thâm Quyến chắc chắn có thể đáng giá – nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn nên dành một ngày cuối tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *