Biểu tượng của Hàn Quốc và những điều bạn nên biết

Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Khi đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên độc đáo mà còn được chiêm ngưỡng một nền văn hóa truyền thống được gìn giữ lâu đời và phát triển qua hàng ngàn năm. Mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa trên thế giới đều sở hữu cho mình những biểu tượng nhất định. Chúng không chỉ là hình ảnh đại diện mà còn thể hiện tính cách con người, phong tục, tập quán của đất nước đó. Và Hàn Quốc cũng sở hữu cho mình những biểu tượng như vậy. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hình ảnh biểu tượng của Hàn Quốc nhé.

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

Dịch vụ xin visa 5 năm Hàn Quốc trọn gói: Xem tại đây

QUỐC KỲ (TAEGEUKGI)

Quốc kỳ là lá cờ biểu trưng cho một quốc gia nào đó và nó được con người sử dụng để biểu tượng cho nhân vật lãnh đạo. Trong quân sự thì các tướng quân sẽ dùng lá cờ này làm điểm hội tập binh sĩ hay nơi xuất phát hành quân. Được biết, quốc kỳ của Hàn Quốc bao gồm 1 vòng tròn được tạo thành bởi 2 hình bán nguyệt có màu xanh và màu đỏ, 4 góc xung quanh phía bên trên tượng trưng cho 4 quẻ trong bát quái của âm dương ngũ hành. Nền trắng của lá cờ tượng trưng cho sự tinh khiết cũng như tình yêu hòa bình của người Hàn Quốc. Bởi vậy màu trắng còn được xem là màu biểu tượng của Hàn Quốc.

Nguồn gốc

Các vương triều trong lịch sử Hàn Quốc không có truyền thống sử dụng quốc kỳ. Những vấn đề liên quan đến việc chế định và chọn lựa quốc kỳ bắt đầu xuất hiện từ năm 1880 nhưng vẫn chưa được quan tâm nhiều. Trong chuyến công du đến Nhật Bản vào tháng 8 năm 1882, sứ thần Park Young-hyo đã sáng tạo nên lá cờ thái cực với vòng tròn thái cực lưỡng nghi gồm một nửa màu đỏ và một nửa màu xanh ở giữa, 4 bên là 4 ký hiệu màu đen biểu tượng cho 4 quẻ trong bát quái và nó đã trở thành khởi nguồn của lá quốc kỳ Hàn Quốc ngày nay.

Chế định quốc kỳ

Lá cờ Thái cực bắt đầu được chọn làm quốc kỳ từ năm 1883 nhưng chưa có chỉ dẫn tiêu chuẩn chính thức nào vào thời điểm đó. Năm 1948, cùng với việc thành lập chính phủ Đại Hàn Dân Quốc, quy định về tiêu chuẩn lá cờ đã được ban hành. Ngày 15 tháng 10 năm 1949, quy định của Bộ Giáo dục chính thức ban hành quy định về việc chọn lá cờ thái cực làm quốc kỳ của Đại Hàn Dân Quốc. Sau đó, những pháp lệnh liên quan như Luật chế tác quốc kỳ (Thông báo của Bộ Giáo dục năm 1950), Luật kéo quốc kỳ (thông báo của Tổng thống năm 1964)… đã được thi hành.

QUỐC KỲ (TAEGEUKGI)
QUỐC KỲ (TAEGEUKGI)

Hình dáng và ý nghĩa của cờ Thái cực

Quốc kỳ Hàn Quốc bao gồm 1 vòng tròn được tạo thành bởi 2 hình bán nguyệt, 1 màu xanh và 1 màu đỏ có dạng như lốc xoáy, 4 góc là 4 nhóm vạch nổi bật trên nền trắng tượng trưng cho 4 quẻ trong bát quái của âm dương ngũ hành. Thiết kế của nó tượng trưng cho thuyết âm dương của triết lí phương Đông.

Vòng tròn ở giữa lá cờ chia thành 2 phần bằng nhau. Phần màu xanh là biểu tượng của âm, tượng trưng cho hy vọng. Phần màu đỏ tượng trưng cho dương, chỉ sự tôn quý. Vòng tròn âm dương này tượng trưng cho sự sinh thành phát triển tương hỗ lẫn nhau trong quan hệ đối lập. Vì vậy, thái cực là căn nguyên của vạn vật trong vũ trụ, là khởi nguồn của sinh mệnh con người. Nó là sự tuần hoàn vĩnh cửu không bao giờ dứt.

Bốn góc xung quanh hình tròn là bốn hình khối. Mỗi hình khối tượng trưng cho một trong 4 yếu tố của vũ trụ: Góc trên – bên trái: Trời; Góc trên – bên phải: Nước; Góc dưới – bên trái: Lửa; Góc dưới – bên phải: Đất. Nền của lá cờ màu trắng biểu tượng cho ánh sáng và sự tinh khiết phản ánh khát vọng truyền thống của người Hàn Quốc hướng tới hòa bình. Trong lịch sử, dân tộc Hàn có truyền thống mặc áo trắng và được gọi tên là “dân tộc Bạch y”. Bởi vậy màu trắng cũng được xem là màu biểu tượng của Hàn Quốc.

QUỐC HUY HÀN QUỐC

Quốc huy đã được sử dụng tại các quốc gia nhằm biểu tượng cho quyền lực của một quốc gia, một tổ chức hoặc một gia tộc. Quốc huy của Hàn Quốc gồm có biểu tượng taeguk trên quốc kỳ xung quanh là 5 cánh hoa cách điệu và dây ruy băng mang dòng chữ “Đại Hàn Dân Quốc” (Daehan Minguk), tên chính thức của quốc gia, bằng Hangul. Thái cực đại diện cho hòa bình và hòa hợp. Năm cánh hoa đều mang ý nghĩa và liên quan đến quốc gia Hàn Quốc, hoa dâm bụt, hoặc hoa hồng Sharon (mugunghwa).

QUỐC HUY CỦA HÀN QUỐC
QUỐC HUY CỦA HÀN QUỐC

AEGUKGA – QUỐC CA HÀN QUỐC

Năm 1896, lời bài Aegukga có lẽ đã được sáng tác tại lễ khởi công công trình Cổng Độc Lập tại Seoul. Tác giả của Aegukga là Yoon Chi-ho (hay tên khác là An Chang-ho) – một nhà chính trị và nhà giáo dục theo tư tưởng độc lập khỏi đế quốc Nhật Bản. Lúc đầu, quốc ca được phổ nhạc trên bài Auld Lang Syne (dân ca Scotland) do các nhà truyền giáo của Mỹ phổ biến. Bài hát này được biết đến rộng rãi như một bài quốc ca.

Sau đó, có một nhà soạn nhạc tên là Ahn Eak-tai đã chỉ ra điểm bất hợp lý khi một bài ca yêu nước lại được hát theo giai điệu một ca khúc dân ca nước ngoài, vì vậy ông đã soạn phần nhạc mới cho ca từ gốc vào năm 1963. Tuy nhiên, trước năm 1948, người ta vẫn tiếp tục sử dụng bản Aegukga cũ chứ chưa sử dụng phần nhạc do Ahn Eak-tai soạn lại. Cùng với sự ra đời của chính phủ Đại Hàn Dân Quốc, chế định về quốc ca cũng chính thức được ban hành và “Aegukga” của Ahn Eak-tai trở thành tên gọi của quốc ca Hàn Quốc.

Biểu tượng của Hàn Quốc – QUỐC HOA MUGUNGHWA

Mugunghwa (Hoa Mugung) là quốc hoa của Hàn Quốc và nó tượng trưng cho con người Hàn Quốc với những đặc điểm: tấm lòng chân thành, sự ân cần và tính bền bỉ. Mugunghwa còn mang ý nghĩa là “loài hoa không bao giờ tàn” và đặc biệt trong quốc ca có sự xuất hiện hình ảnh của loài hoa này. Tên khoa học của Mugunghwa là Hibiscus syriacus với ý nghĩa là loài hoa đẹp như nữ thần Hibis của Hy Lạp, còn tên tiếng Anh của nó là Rose of Sharon. Loài hoa này bắt nguồn từ các quốc gia Tiểu Á nhưng phổ biến ở các nước như Ấn Độ, Trung Quốc và nhất là Hàn Quốc. Riêng ở đất nước Hàn Quốc thì loài hoa này có mặt ở khắp mọi nơi và thường tập trung nhiều ở các tỉnh Pyongan, tỉnh Gangwon.

Về những đặc điểm nổi bật thì Mugunghwa cao từ 2 – 3m, mọc thẳng đứng và không có lông. Lá cây hoa Mugung mọc đan vào nhau như hình một quả trứng. Hoa Mugung nở nhiều từ tháng 7 đến tháng 9, trên các cánh hoa có đường vân dài 6 – 10cm. Mugunghwa có 3 màu sắc đặc trưng là hồng tím – trắng thuần khiết và trắng nhị đỏ. Mugunghwa thường nở rộ vào buổi sáng sớm và khép cánh vào buổi chiều thường rụng lúc hoàng hôn.

QUỐC HOA CỦA HÀN QUỐC
Hoa Mugunghwa

Kim chi – Hình ảnh biểu tượng của Hàn Quốc nổi tiếng thế giới

Hình ảnh đầu tiên trong danh sách những hình ảnh biểu tượng của Hàn Quốc mà mình muốn gửi đến các bạn đó chính là một món ăn Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng. Thậm chí, nó còn nổi tiếng đến mức khi nhắc đến tên đất nước Hàn Quốc thì người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn này. Đúng rồi, đó chính là kim chi. Cải thảo hoặc củ cải sẽ được thái lát sau đó ngâm cùng với cả ớt và tỏi rồi để trong thời gian dài là bạn đã có ngay món kim chi ăn kèm ngon không thể cưỡng nổi. Ở Hàn Quốc món ăn này nổi tiếng đến mức không một bữa ăn nào, không một gia đình nào không sử dụng đến món ăn này.

Biểu tượng của Hàn Quốc – Nhân Sâm

Với khí hậu đặc trưng của mình mà Hàn Quốc được thiên nhiên ban tặng cho một món quà vô cùng quý giá. Đây chính là một loại thực vật, một loại thuốc có thể nói là siêu bổ và vô cùng quý giá mang tên nhân sâm. Biểu tượng của Hàn Quốc là gì? Nhân sâm. Ngày nay, nhân sâm đã được nhiều người biết đến với những công dụng tuyệt vời trong việc chữa trị các loại bệnh. nhâm Sâm Hàn Quốc là loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, là một thực phẩm, dược liệu quý với nhiều công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, đề kháng của cơ thể,…

Do đặc thù thiên nhiên ưu đãi về địa lý, khí hậu và chất đất rất thích hợp cho việc trồng sâm và cho ra những củ sâm thượng hạn có chất lượng tuyệt vời thuộc vào loại hàng đầu trên thế giới. Với tổng sản lượng lên đến hàng vài chục nghìn tấn sâm mỗi năm, vì thế thật không ngoa khi từ lâu Hàn Quốc đã được biết đến dưới cái tên “Xứ sở Sâm”.

đi hàn quốc nên mua gì
NHÂN SÂM HÀN QUỐC

Biểu tượng của Hàn Quốc – Hanbok

Biểu tượng tiếp theo của đất nước Hàn Quốc mà GVS muốn gửi đến các bạn đó chính là một nét đẹp văn hóa, một giá trị lịch sử lâu đời được người Hàn Quốc gìn giữ suốt hàng trăm năm. Đó chính là quốc phục của Hàn Quốc – những bộ trang phục Hanbok xinh đẹp. Đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử hình thành và phát triển của nền văn hóa xứ Hàn, Hanbok dần trở thành một phần không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Trong lịch sử Hanbok được sử dụng một cách rộng rãi bởi toàn bộ người dân của đất nước này.

Tuy ngày nay trang phục này không còn được sử dụng một cách phổ biến như trước tuy nhiên Hanbok vẫn là một phần không thể thiếu trong các dịp lễ, tết hay các sự kiện quan trọng khác của người Hàn. Ngoài ra thì Hanbok còn được bạn bè thế giới vô cùng yêu thích. Mỗi khi có đến Hàn đa số các khách du lịch đều cố gắng để một lần được mặc lên mình bộ trang phục Hanbok.

TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CỦA HÀN QUỐC
Lịch sử của Hanbok

Đảo Jeju Đảo

Jeju được xem là biểu tượng của Hàn Quốcvà cũng là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hằng năm. Hòn đảo này được hình thành từ nhiều đợt núi lửa phun trào lớn trong lịch sử tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Đá trên đảo Jeju có màu đen, xốp, hút nước và có mặt ơt khắp mọi nơi nhất là xung quanh những vườn quýt đặc sản của nơi đây. Trái ngược với sự nhộn nhịp, xô bồ ở thành phố thì nơi đây có một không gian yên bình, nhẹ nhàng, tĩnh lặng,… Do đó mà Jeju trở thành nơi nghỉ dưỡng và trăng mật lý tưởng cho rất nhiều các cặp vợ chồng mới cưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Messenger Zalo