Đi Du lịch Đài Loan tự túc – Kinh nghiệm bạn nên biết

Đi Du lịch Đài Loan tự túc đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ, nhiều anh chị em văn phòng ở Việt Nam. Bời lẽ, Việt Nam khá gần Đài Loan, phong tục tập quán bên Đài cũng tương tự, đặc biệt du lịch Đài Loan tự túc có thể thoải mái khám phá với chi phí cực mềm.

Đài Loan là điểm đến được nhiều du khách mong muốn khi đặt chân trong chuyến du lịch Châu Á. Được mệnh danh là đảo ngọc trên đại dương xanh, Đài Loan gây ấn tượng với du khách trên thế giới bởi những danh lam thắng cảnh thơ mộng hoà vào không gian văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, hay một thành phố hiện đại, nhộn nhịp cùng nền ẩm thực phong phú. Dù bạn ưa thích trải nghiệm, khám phá hay ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, của những ánh đèn neon hiện đại thì Đài Loan là nơi mà bạn tìm thấy những gì mong đợi. Trong bài viết này, bằng những kinh nghiệm du lịch Đài Loan của mình, Xinvisaquocte sẽ giải đáp những đắn đo của bạn cho chuyến du lịch sắp tới ngay bên dưới nhé!

DỊCH VỤ XIN VISA ĐÀI LOAN TRỌN GÓI: Xem tại đây

Giới thiệu về Đài Loan

Đài Loan hay còn gọi là Trung hoa Dân quốc là quốc đảo sở hữu diện tích khoảng hơn 36.000 km² nằm về phía Tây Bắc của Thái Bình Dương và cách Trung Quốc khoảng 180km qua eo biển Đài Loan. Thủ đô của Đài Loan là Đài Bắc. Tuy là một quốc đảo nhỏ, nhưng Đài Loan có số dân khoảng 23,7 triệu người với 95% dân số là người Hán và số lượng nhỏ dân nhập cư. Đài Loan còn là quốc gia đa tôn giáo. Các tôn giáo như Trung Hoa, Phật giáo, Khổng giáo và Đạo giáo chiếm trên 93% dân số, khoảng 3,9% dân số theo Công giáo Roma và dưới 2,5% đến từ các tôn giáo khác.

Với sự vươn lên và phát triển vượt trội về kinh tế, từ nửa cuối thế kỉ XX Đài Loan đã trở thành con rồng của Châu Á, được biết đến với tốc độ đi đầu trong ngành công nghiệp điện tử. Mặc dù được biết đến là một hải đảo, nhưng hơn 70% lãnh thổ của Đài Loan được bao phủ bởi thiên nhiên của núi đồi và rừng rậm. Chính yếu tố này đã mang đến một Đài Loan hùng vĩ và tươi đẹp của các cảnh quan độc đáo, hấp dẫn du khách.

Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky
Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky

 

Visa Đài Loan chính thức được thụ lý sau đại dịch từ T10/2022

Có một tin vui dành cho du khách là Đài Loan sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xin visa của công dân ở những nước không thuộc trường hợp được miễn với mục đích gặp gỡ xã giao, du lịch,… kể từ ngày 13/10. Như vậy đồng nghĩa với việc các chính sách dường như sẽ được khôi phục gần như trước đại dịch COVID-19.

Từ lâu, Đài Loan luôn là một địa chỉ du lịch được đông đảo du khách khắp mọi nơi yêu thích, trong đó có các du khách Việt. Chính sách xin visa đi du lịch Đài Loan tự túc cũng không quá khó khăn, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ, đúng thì tỷ lệ đậu khá cao. Visa du lịch Đài Loan sẽ có thời hạn 3 tháng nên thời gian thích hợp để nộp hồ sơ là khoảng 6 – 8 tuần trước khi đi. Quy trình xin visa Đài Loan hầu như không cần quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên có một số trường hợp Đại sứ quán sẽ yêu cầu riêng. Bởi vậy mà hãy luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, nắm bắt các thông tin thật chính xác và đầy đủ.

Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin đi du lịch Đài Loan tự túc

Một lưu ý khi xin visa đi du lịch Đài Loan tự túc phải chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ, nếu không đầy đủ thì họ sẽ trả lại, không tiếp nhận. Vì thế nếu thiếu hoặc khó bổ sung thì không nên nộp bởi tỷ lệ trượt rất cao. Bạn nên xin visa trước chuyến đi khoảng 6 – 8 tuần để tránh trường hợp lỡ chuyến đi. Hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan bao gồm 1 bộ gốc và 1 bộ photo trên khẩu giấy A4. Bộ gốc sau khi đối chiếu sẽ được trả lại. Bộ photo sẽ giữ lại. Trong hồ sơ gốc thì sẽ giữ lại hộ chiếu gốc và được trả lại khi có kết quả visa. Hồ sơ xin visa nhập cảnh Đài Loan không cần dịch ra tiếng nước ngoài, có thể điền bằng tiếng Việt, tiếng Anh.

XIN VISA ĐÀI LOAN TỰ TÚC
CHỨNG MINH TÀI CHÍNH XIN VISA ĐÀI LOAN

Đi du lịch Đài Loan tự túc vào mùa nào đẹp nhất?

Giao mùa thường từ tháng 9 đến tháng 10 hoặc tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm tốt nhất để đặt chân đến các hòn đảo của Đài Loan và bạn có thể sẽ tìm thấy được những chương trình ưu đãi giữa tuần dành cho các dịch vụ lưu trú. Vào mùa cao điểm, các dịch vụ du lịch sẽ tăng giá so với ngày thường, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 8, cũng như thời điểm Tết Nguyên Đán hay tối thứ 7 hàng tuần, thậm chí ngay cả vào mùa mưa bão vào tháng 6. Từ tháng 1 đến tháng 4 thì một số nơi ở Đài Loan có hoa anh đào nở rộ tạo nên những phong cảnh tuyệt đẹp.

Chỉ cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết những nơi cần phải đến ở Đài Loan, tuy nhiên tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Hai thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm thu hút khách đi du lịch Đài Loan tự túc là Đài Bắc và Cao Hùng; từ hai thành phố này bạn dễ dàng đi tới những nơi khác.

Cũng giống như các nước Châu Á khác, khí hậu ở Đài Loan được chia thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông vào mỗi mùa khí hậu có những nét đặc trưng riêng. Và mỗi mùa cảnh sắc nơi đây lại khoác lên một chiếc áo mới và toát nên một nét đẹp rất riêng hớp hồn mọi du khách đến thăm.

Đi du lịch Đài Loan tự túc vào Mùa xuân

bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, là khoảng thời gian ấm áp cho thấy hình ảnh một Đài Loan đang bừng sức sống sau mùa đông dài. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, hoa cỏ thì mùa xuân ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch Đài Loan tự túc. Hoa anh đào nở rộ khắp các con phố, cung đường, tô điểm cho thành phố một vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình.

MÙA XUÂN Ở ĐÀI LOAN
MÙA XUÂN Ở ĐÀI LOAN

Đi du lịch Đài Loan tự túc vào Mùa hạ

Mùa hạ từ tháng 5 đến tháng 9, tiết trời mùa hạ ở Đài Loan khá nóng và độ ẩm cao hơn so với Việt Nam, tuy nhiên nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan tự túc vào thời điểm cũng không cần quá lo lắng. Bởi đây là thời điểm tuyệt nhất để có thể hòa mình vào làn nước xanh, mát trên những hòn đảo xinh đẹp bao quanh Đài Loan đấy. Ghé thăm khu vực phía Đông ở Đài Loan, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những bãi biển xanh rì rào hòa cùng nền trời xanh cao rộng, một khung cảnh tuyệt đẹp!

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi đi du lịch Đài Loan tự túc vào mùa hè đó là đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa, bởi đây là thời điểm xuất hiện những cơn mưa giông bất chợt, hãy cẩn thận kẻo bị ướt nhé!

Đảo Cijin - CAO HÙNG ĐÀI LOAN
Đảo Cijin

Đi du lịch Đài Loan tự túc vào Mùa thu

Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11 có lẽ là thời điểm đẹp nhất ở Đài Loan, khi những tia nắng gay gắt của mùa hạ đã dần tắt thay vào đó là những cơn gió se lạnh, cuốn theo hương sắc của đất trời vào thu. Thu sang, vạn vật như được khoác trên mình một chiếc áo mới, những tán cây Phong vàng rực như điểm tô cho đất trời vào thu trở nên rực rỡ và quyến rũ hơn bao giờ hết. Tiết trời vào thu khá dễ chịu, rất thích hợp để du khách có thể thoải mái khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn hay thỏa sức vui chơi tại nơi đây. Đi tour đi du lịch Đài Loan tự túc giá rẻ vào mùa thu, sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của mình.

XIN VISA ĐÀI LOAN TỰ TÚC
Du lịch Đài Loan tự túc

Mùa đông

Cuối tháng 12 đến tháng 2 là mùa đông lạnh lẽo ở Đài Loan. Thời tiết khá lạnh lẽo nên bạn sẽ không cảm thấy thoải mái để tham quan các địa điểm du lịch ở đất nước này. Vali hành lý giới hạn của bạn sẽ phải nhét thêm, chèn thêm những chiếc áo khoác, áo len to sụ, nặng nề.

THÁP TAIPEI Ở THÀNH PHỐ ĐÀI BẮC
THÁP TAIPEI Ở THÀNH PHỐ ĐÀI BẮC

Chi phí đi du lịch Đài Loan tư túc rẻ ngang ngửa Thái Lan

Không ít người lo lắng không biết đi du lịch Đài Loan tự túc hết bao nhiêu tiền, thực ra chi phí nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như nhu cầu tiêu sài của mỗi người. Nếu như đến Dubai, New Zealand, Hàn Quốc bạn phải cân đo đong đếm vì chi phí ở đây khá đắt đỏ thì khi đến du lịch Đài Loan, bạn nên yên tâm về điều đó. Mọi thứ ở đây từ đi lại, ăn uống, mua sắm khá dễ chịu.

CHI PHÍ ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC
CHI PHÍ ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC

Ở đâu khi du lịch Đài Loan tự túc?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì ở Đài Bắc bạn nên đặt phòng ở Next Teipei – Teipei main station. Cách ga chính khoảng 400m, cách khu Ximending 600m, khá là thuận lợi. Nhà tắm chung, có máy giặt và máy sấy miễn phí, tủ khóa để đồ, bếp. Giá khoảng 400 TWD/đêm/giường. Ở Cơ Long (Keelung) đặt phòng Yung Feng hotel cách chợ đêm Miaokou 100m, cảng Keelung 400m ga Sankeng 800m. Phòng riêng 2 giường đôi queen size được ở tối đa 4 người, nhà tắm riêng, giá 1.580TWD/đêm. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm 1 vài phòng theo điều kiện kinh tế tại www.booking.com nha. Chỗ ở thì sạch sẽ, và thuận tiện, người dân Đài khá thân thiện, nên nếu không biết gì bạn cứ hỏi họ nhé.

Du lịch Đài Loan tự túc nên mang theo những gì?

Bên cạnh các giấy tờ quan trọng như vé máy bay, hộ chiếu, visa thì mọi người cũng nhớ chú ý tới hành lý cá nhân. Nếu chỉ đi du lịch Đài Loan tự túc vài ngày thì chỉ nên mang các thứ cần thiết, quan trọng là gói gém hành lý sao cho gọn gẽ nhất. Dulichkhampha24 sẽ tổng hợp lại ở đây một số các thứ mà bạn nên mang theo như sau:

+ Quần áo:

Vì thời tiết ở Đài Loan cũng không quá khắt nghiệt nên bạn có thể thoải mái về vấn đề đi du lịch Đài Loan tự túc nên mặc gì. Nên ưu tiên chọn những trang phục gọn nhẹ, giày thể thao hoặc giày bệt để tiện cho việc di chuyển. Nếu đi du lịch Đài Loan vào mùa đông, nhớ đem theo áo ấm.

+ Thuốc thang:

Dù là một quốc gia Châu Á như Việt Nam nhưng thời tiết của Đài Loan cũng có sự khác biệt với nước ta. Hơn nữa, một số bạn có thể không quen với đồ ăn ở đây. Vì vậy, các bạn nhớ mang theo thuốc đau đầu, giảm sốt, thuốc cảm, thuốc đau bụng. Nếu thuộc tuýp người dễ say tàu xe thì nhớ mang cả thuốc chống say cho chắc ăn.

+ Đồ cá nhân:

Bàn chải, khăn lau mặt, kem đánh răng, dép lê cũng là thứ bạn bạn cần nên chuẩn bị cẩn thận.

+ Đồ điện tử:

Máy ảnh, pin sạc dự phòng, điện thoại là những thứ bạn không thể thiếu. Đặc biệt, nên mang theo vài chiếc thẻ nhớ nếu muốn lưu lại thật nhiều ảnh đẹp trong thời gian du lịch Đài Loan.

Đó chỉ là mới những đồ đạc cần thiết, nếu bạn muốn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa thì cần phải có những hiểu biết nhất định về đất nước mình sẽ tới. Nếu quyết định đi du lịch Đài Loan tự túc thì càng phải biết về những địa điểm mình dự định sẽ đi, nơi đó di chuyển bằng cách nào, ẩm thực có món nào ngon và đặc sắc.

ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC MẶC GÌ
ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN MẶC GÌ

Du lịch Đài Loan tự túc cần bảo hiểm du lịch không?

Bảo hiểm du lịch không phải là điều kiện bắt buộc để xin visa Đài Loan. Tuy nhiên, những cẩm nang du lịch Đài Loan và người có kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan tự túc đều khuyên bạn nên mua bảo hiểm. Vì ít nhất hai lợi ích mà sản phẩm độc đáo này mang lại:

• Bồi thường cho các vấn đề khách quan như máy bay hủy, hoãn chuyến, thất lạc, mất cắp giấy tờ, hành lý,…
• Các vấn đề y tế phát sinh.

Ngoài ra, nếu bạn tìm hiểu kỹ các lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch, bạn sẽ nhận ra phạm vi bồi thường của bảo hiểm bao hàm gần như toàn bộ các rủi ro có thể xảy ra. Chẳng hạn như 3 gói bảo hiểm du lịch của Pacific Cross Việt Nam vừa linh hoạt vừa phù hợp cho nhiều đối tượng, thời gian bồi hoàn lại rất nhanh.

Phương tiện di chuyển đến Đài Loan

Xuất phát từ Việt Nam, máy bay là phương tiện được nhiều người chọn lựa bởi sự nhanh chóng, tiện lợi của nó. Hiện tại, ở Việt Nam đã có nhiều đường bay thẳng đến sân bay Đài Loan như VietJet Air, Vanilla Air, Vietnam Airlines, Mandarin Airlines,…

Dù bạn đăng ký du lịch theo tour hay đi du lịch Đài Loan tự túc thì máy bay vẫn sẽ là phương tiện di chuyển tốt nhất và ưu tiên hàng đầu. Vé đi Đài Loan dao động từ 3 đến 5 triệu VNĐ. Bay từ Việt Nam sang Đài Loan mất mấy tiếng? – Câu trả lời là khoảng 3-4 tiếng đồng hồ. Môt lưu ý là bạn nên đặt vé đi Đài Loan ít nhất một tháng trước đó và xuất trình vé khứ hồi khi xin visa nhé.

ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC - HÀNG KHÔNG EVA AIR
HÀNG KHÔNG EVA AIR

Phương tiện di chuyển trong Đài Loan

Hệ thống các phương tiện giao thông công cộng ở Đài Loan khá phát triển nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn loại hình di chuyển phù hợp với mình. Cùng tìm hiểu những phương tiện đi lại khi đi du lịch Đài Loan tự túc nhé!  Cũng giống như Việt nam thì ở Đài Loan, xe bus cũng rất phổ biến. Phương tiện này thì thích hợp với các bạn muốn khám phá Đài Loan giá rẻ, vì xe bus có thể đưa bạn đến hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó, giá vé mềm cùng với chất lượng xe cũng là điều giúp cho xe bus được nhiều người ưa chuộng.

Lưu ý là để phượt Đài Loan thành công thì các bạn nên tải app lịch trình xe bus có tên là Bus Tracker Taiwan để tiện theo dõi thời gian sao cho phù hợp với chuyến đi của mình. Một phương tiện di chuyển cũng rất phổ biến và được nhiều du khách yêu thích đó là MRT. Tuy nhiên, loại hình này sẽ thích hợp với các bạn du lịch Đài Bắc Đài Loan hoặc Cao Hùng, vì có hệ thống MRT nội thành rất phát triển.

GIAO THÔNG ĐÀI LOAN
GIAO THÔNG ĐÀI LOAN

Đài Loan với giao thông thuận tiện

Vì Đài Loan ngoài tiếng Đài thì ngôn ngữ thứ hai đó chính là tiếng do. Do đó, nếu đi du lịch Đài Loan tự túc bạn không cần quá lo lắng về điều này. Các tấm biển chỉ dẫn giao thông cũng được in cả hai ngôn ngữ này, vì vậy rất thuận tiện để bạn có thể vi vu khắp nơi mà không sợ bị mất phương hướng. Đặc biệt, nếu một lần sử dụng phương tiện công cộng ở Đài Loan bạn sẽ thấy chúng cực kỳ phát triển và sạch sẽ đến bất ngờ.

Nếu như bạn đã nắm chắc những kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan tự túc rồi thì ngại gì mà không gói gém hành lý sẵn sàng bay ngay. Một đất nước chỉ nhắc đến thôi là đã thấy thú vị, an tâm vô cùng dù là đi tour hay đi tự túc. Chúc bạn cùng bạn bè, gia đình có một chuyến du ngoạn Đài Loan thật trọn niềm vui.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Messenger Zalo