Xin visa Nhật mất bao lâu?

Nhu cầu du học, du lịch và công tác đến Nhật Bản ngày một gia tăng. Vì thế, tìm hiểu về “Thời gian xin visa Nhật Bản mất bao lâu?” sẽ giúp bạn chủ động hơn về thời gian chuẩn bị đi du học hay công tác tại Nhật Bản. Xin visa Nhật mất bao lâu? Là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn đặt chân đến xứ sở Phù tang Xinvisaquocte sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé!

Để biết thông tin về hồ sơ xin visa Nhật Bản, quý khách tham khảo Tại đây

Xin visa Nhật mất bao lâu?

Xin visa Nhật mất bao lâu còn phụ thuộc vào loại visa mà bạn muốn xin. Thông thường, số lần nhập cảnh cho phép sẽ ảnh hưởng đến thời gian xét duyệt.

  • Đối với loại visa được nhập cảnh một lần duy nhất: Thời gian xét duyệt là 7 đến 10 ngày làm việc.
  • Đối với loại visa được nhập cảnh nhiều lần: Thời gian xét duyệt rơi vào từ 10 đến 15 ngày làm việc.

Lãnh sự quán thường đưa ra một cái hẹn chung cho tất cả các đương đơn xin visa Nhật Bản là trong 7 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật) tuy nhiên con số này chỉ mang tính tương đối. Thời gian xét duyệt visa có thể kéo dài hơn do một số lý do sau:

  • Mỗi ngày Đại sứ quán tiếp nhập quá nhiều lượng hồ sơ do nhu cầu sang Nhật ngày càng cao. Do đó, việc tiến hành xử lý hồ sơ xin visa Nhật sẽ bị đẩy lùi.
  • Nộp hồ sơ xin visa Nhật vào thời điểm nào cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc cấp visa nhanh hay chậm. Trong những tháng du lịch, cao điểm, do lượng hồ sơ nhiều nên kết quả thị thực có thể kéo dài thêm 3 đến 4 ngày.
  • Mỗi loại visa có một thời gian cấp thị thực riêng.
  • Việc chuẩn bị hồ sơ chưa kĩ lưỡng cũng ảnh hưởng đến tiến độ xét duyệt hồ sơ xin visa. Vì khi đó, bạn phải bổ sung giấy tờ và tiến hành nộp lại từ đầu.
XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU
Xin visa Nhật

Nên nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản trước bao lâu?

1. Mùa hoa anh đào là mùa cao điểm xin visa Nhật. Tại xứ sở hoa anh đào, mùa cao điểm đông khách du lịch nhất là mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5).

2. Mùa lá đỏ cũng là mùa cao điểm xin visa Nhật. Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11).

Hai mùa này là cao điểm du lịch bởi mùa hoa anh đào và mùa lá đỏ cực đẹp và lãng mạn. Để kịp có visa đi Nhật, du khách nên nộp đơn xin sớm trước 1 – 2 tháng. Visa cấp cho du khách thường có thời gian lưu trú kéo dài 15-30 ngày, nhưng giá trị visa lại dài 90 ngày.

Nếu xin visa du học, thường thì các khóa học cho sinh viên quốc tế tại Nhật bắt đầu vào mùa Thu (tháng 9), mùa Xuân (tháng 1) và mùa Đông (tháng 5) thường niên. Vì thế các bạn nên bắt tay vào việc chuẩn bị và nộp hồ sơ về Lãnh sự quán Nhật trước đó khoảng 1 tháng. XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU

Vài nét về đất nước Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản còn có các tên gọi khác như xứ sở hoa anh đào, đất nước mặt trời mọc, xứ sở Phù Tang,… Nhật Bản là một quốc gia hải đảo có hình cánh cung, nằm ở phía Đông của châu Á. Tổng diện tích của quốc gia này là 379.954 km2. Nhật Bản có 4 đảo lớn là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu theo thứ tự từ Bắc xuống Nam. Đất nước Nhật Bản giáp với Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Thủ đô của Nhật Bản là Tokyo cùng một số thành phố lớn khác như Kyoto, Osaka,… Nhật Bản được đánh giá là một cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế và về khoa học, công nghệ,…

Nên đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất?

Nhật Bản là một đất nước thuộc vùng ôn đới, có 4 mùa rõ rệt là xuân, hè, thu và đông. Nhiệt độ trung bình mùa hè và mùa đông chênh nhau đến 30 độ. Nhìn chung là khi hậu Nhật Bản ôn hòa và dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến du lịch. Du lịch Nhật Bản mùa nào cũng đẹp, cũng lý tưởng. Mỗi mùa lại có những vẻ đẹp và những điều đặc biệt riêng để trải nghiệm và thưởng thức:

Mùa xuân XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để thăm Nhật Bản với những lễ hội mùa xuân và những buổi ngắm hoa đầy thú vị. Xét về mặt thời tiết thì mùa xuân được cho là mùa tốt nhất để đi du lịch ở Nhật. Nhiệt độ tăng dần lên nhưng không quá nóng và độ ẩm thì chưa đạt tới mức cao.

Bạn có thể di chuyển thoái mái xuyên suốt đất nước này và trải nghiệm mọi thứ ở đây. Tuy vậy đôi khi thời tiết không thể đoán trước. Ví dụ như năm nay tuyết còn rơi vào tháng tư và mùa xuân lạnh một cách bất thường. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể ngắm khung cảnh ngoạn mục hoa anh đào trong tuyết. Hanami, hay tiệc ngắm hoa anh đào, là tâm điểm của thời khắc cuối đông đầu xuân ở Nhật, diễn tả bản chất ngắn ngủi của vẻ đẹp và cuộc sống. XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU

XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU
Hoa Anh đảo ở Nhật bản

Nhiều người thích tới Nhật để được nhìn hoa anh đào nở và mùa xuân chính là thời điểm đề làm điều đó. Hơi khó để lên kế hoạch ngắm hoa anh đào vì thời điểm hoa nở có thể thay đổi theo từng năm. Nếu bạn có thể linh hoạt thay đổi địa điểm trú chân thì bạn có thể ngắm hoa từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 tùy theo từng vùng. Riêng Hokkaido đến giữa cuối tháng 5 mới có hoa anh đào.

Mùa hè

Mùa hè ở Nhật Bản kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Thời điểm này cực kỳ thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ở biển vì mùa hè Nhật Bản thậm chí còn nóng ẩm hơn cả Việt Nam. Hoặc bạn có thể đi “tránh nóng” ở vùng đất tuyết Hokkaido. Lúc này không còn tuyết nhưng không khí ở đây thì vẫn còn vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

Mùa thu

Mùa thu mang lại sự giải thoát cho cái nóng ngột ngạt của mùa hè Nhật Bản. Nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống, mùa mưa cũng kết thúc, bầu trời trong xanh phù hợp với việc đi dã ngoại. Giống như mùa xuân, mùa thu là thời điểm thích hợp để đi khắp Nhật Bản. Điểm nhấn lớn nhất là sắc màu mùa thu. Đẹp nhất là đi vào tuần cuối tháng 11 đến hết tuần đầu tiên của tháng 12 (Có thể thay đổi dịch chuyển đôi chút vì thời tiết). Những chiếc lá xanh chuyển vàng và đỏ. XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU

XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU
Mùa thu Nhật bản

Giống như mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ khiến du khách đổ xô vào các rừng cây tận hưởng cảnh giao mùa hàng năm này. Khí hậu Hokkaido lạnh hơn nhiều so đảo Honshu và các đảo miền Nam và lá chuyển màu sớm hơn thường là vào giữa cuối tháng 10 hàng năm. Hokkaido có nhiều rừng hoang đẹp ngoạn mục thu hút nhiều du khách. Mùa thu cũng mang đến những lễ hội thu hoạch mùa màng. Từ thời xưa ở Nhật sự sùng bái đất đai là chìa khóa cho sự thịnh vượng và tục thờ cúng thần linh những người bảo vệ mùa màng được tiếp tục cho tới ngày nay.

Mùa đông XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU

Mùa đông Nhật Bản từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Lúc này thời tiết Nhật Bản rất lạnh giá và có cả tuyết rơi. Tuy nhiên, lúc này Nhật Bản vẫn rất đẹp và thu hút du khách. Du lịch Nhật Bản mùa đông là cơ hội để bạn tham gia trượt tuyết và ngắm tuyết rơi. Cảnh vật lúc này như ngủ quên trong những lớp tuyết dày trắng xóa, khung cảnh thật sự yên bình và không kém phần lãng mạn.

Mùa đông
Mùa đông Nhật Bản

Nhật Bản thật đẹp phải không các bạn? Mặc dù mùa xuân và mùa thu là 2 mùa cao điểm du lịch Nhật Bản nhưng đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất thì phải tùy thuộc vào sở thích của các bạn nữa. Mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng và những điều tuyệt vời riêng đang chờ các bạn khám phá. Hãy một lần ghé thăm đất nước xinh đẹp này nhé. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ và đáng nhớ tại đây. XIN VISA NHẬT MẤT BAO LÂU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Messenger Zalo